xs
xsm
sm
md
lg

"อำนาจ-วรพจน์"ชนะใส"นน"ท้องเสีย"คิงส์คัพ"วันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อำนาจ รื่นเริง และ วรพจน์ เพชรขุ้ม สองนักชกตัวเต็งทีมชาติไทย เอาชนะคู่แข่งสบายในการชกศึกคิงส์คัพวันแรก ด้าน นน บุญจำนงค์ ทำช็อก เมื่อท้องเสียกระทันหันตกรอบไปแบบแฟนๆ เซ็ง

การแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 30 ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน 2551 เป็นการแข่งขันในวันแรก ซึ่งประกอบด้วย 7 ชาติที่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน ประกอบด้วย ไทย, จีน, ญี่ปุ่น, มองโกเลีย, ไต้หวัน, รัสเซีย และ คาซัคสถาน โดยทีมชาติไทยส่งนักชกเข้าแข่งขัน 2 ทีม คือทีมเอ และทีมบี

ซึ่งในรุ่น ไลท์ไฟลเวต 48 กิโลกรัม อำนาจ รุ่งเรือง จากทีมไทยเอ ลงทำการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย เอาชนะ รวงกั๊ว วู จากประเทศจีน 16-10 หมัด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้อย่างสบาย

ภายหลังการแข่งขัน อำนาจ กล่าวว่า "ยอมรับว่าชกได้ไม่ดีนัก เพราะรู้สึกเกร็ง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของผมไปแล้วในการแข่งขันนัดแรก แต่ต่อไปก็เชื่อว่าน่าจะดีขึ้น อย่างไรเสียก็น่าจะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแน่นอน"

ถัดมาเป็ฯการแข่งขันในรุ่นแบนตัมเวต 54 กิโลกรัม ซึ่งทีมชาติไทยชุดเอ ส่ง วรพจน์ เพชรขุ้ม ดีกรีเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2004 ลงแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย พบกับ เชน ไช เยน จากไต้หวัน ซึ่งปรากฎว่านักชกไทยสามารถเอาชนะคู่แข่งได้เพียงยกที่สอง หลังทำคะแนนทิ้งห่างถึง 20-0 หมัด เป็นการชนะในแบบอาร์เอสซีเอาต์คลาส

ขณะที่ในรุ่นเดียวกันในทีมชาติไทยชุดบี มี วุฒิชัย มากสุข ซึ่งเป็นนักชกระดับเยาวชน ต้านทานความแข็งแกร่งของ มาดิเยฟ ไทเมอร์ จาก คาซัคสถานไม่ไหว พ่ายไป 10-29 หมัด

เช่นเดียวกับในรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 64 กิโลกรัม ที่ทีมชาติไทยชุดเอส่ง อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ลงแข่งขันแทน มนัส บุญจำนงค์ ที่มีอาการบาดเจ็บที่มือ และก็แพ้ให้กับ เซียง มาไอมิตเตียซัน คู่ปรับเก่าของ "เดอะ เติ้ล" มนัส จากประเทศจีนไป 18-33 หมัด

ด้าน นน บุญจำนงค์ ที่ต้องขึ้นชกในรุ่นเวลเตอร์เวต 69 กิโลกรัม มีเซอร์ไพรซ์ให้ "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ เมื่อไม่สามารถขึ้นชกได้ เนื่องจากมีอาการท้องเสียกระทันหัน ปล่อยให้ ตูฟชินบัต ไบแอมบา จากมองโกเลีย ชนะผ่านไปอย่างสบาย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 7 เมษายนนี้ จะเริ่มการแข่งขันตั้งแต่เวลา 13.30 น. โดยนำนักชกที่ตกรอบแล้วมาประกบคู่ชกกันใหม่ เพื่อให้นักชกได้ประลองฝีมือในการแข่งขัน ขณะที่การแข่งขันอย่างเป็นทางการจะเริ่มในเวลา 15.30 น. โดยมีนักชกไทยลงแข่งขันประกอบด้วย สมจิตร จงจอหอ และ ฉัตรชัย บุตรดี รุ่นไฟลเวต 51 กิโลกรัม, สายลม อาดี และ อิศรายุทธ จันทราภรณ์ รุ่นเฟเธอร์เวต 57 กิโลกรัม, พิชัย สาโยธา และ อัฉริยะ แห้วสุโน รุ่นไลต์เวต 60 กิโลกรัม, อังคาร ชมภูพวง รุ่นมิดเดิลเวต 75 กิโลกรัม
กำลังโหลดความคิดเห็น