xs
xsm
sm
md
lg

กำปั้นไทยเข้าชิง5รุ่น"อำนาจ-แก้ว"ซัดกันเองมวยคิงส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิชัย สาโยธา ฝ่ายแดง
สมจิตร จงจอหอ นำลูกทีมอย่าง วรพจน์ เพชรขุ้ม, พิชัย สาโยธา, อังคาร ชมภูพวง พร้อมด้วย อำนาจ รื่นเริง และ แก้ว พงษ์ประยูร ที่ต้องมาซัดกันเองผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมวยคิงส์คัพ ครั้งที่ 30

การแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 30 ดำเนินมาถึงรอบรองชนะเลิศในวันอังคารที่ 8 เมษายน 2551 ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน

โดยมีนักชกไทยหลายคนลงสนามในวันนี้ ซึ่งรายแรกเป็น แก้ว พงษ์ประยูร จากทีมไทยบี เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์รุ่น 45 กิโลกรัม แต่ทำน้ำหนักขึ้นมาชกในรุ่น 48 กิโลกรัมในรายการนี้ พบกับ เอนจาร์คาน ไอรีดุย จากมองโกเลีย และก็เป็น แก้ว ที่แม้ว่าจะเสียเปรียบเรื่องรูปร่างที่เล็กกว่าคู่แข่ง รวมถึงช่วงชกที่สั้นกว่า ทว่าก็ยังเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 24-3 คะแนน

ขณะที่ อำนาจ รื่นเริง นักชกทีมไทยเอ ลงแข่งขันในรุ่นเดียวกัน พบกับ ไอโอกะ คาซูโตะ จากญี่ปุ่น ซึ่งกำปั้นผมสีทองชาวไทย เอาชนะไปได้แบบเหนือชั้นเช่นกัน 19-7 คะแนน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกันเองกับ แก้ว นักชกจากทีมบี

ส่วนในรุ่น 51 กิโลกรัม นักชกจอมอำ สมจิตร จงจอหอ ยอดฝีมือชาวไทย จัดการปราบคู่แข่งโซริกท์บาตา จากมองโกเลียไปอย่างสนุก 20-2 คะแนน ด้าน ฉัตรชัย บุตรดี นักชกดาวรุ่งที่ลงแข่งขันในรุ่นเดียวกันพ่ายให้กับ ซู ซีหมิง นักชกตัวอันตรายชาวจีน 2-18 คะแนน โดยนัดชิงชนะเลิศ สมจิตร จะต้องดวลกับนักชกชาวจีนรายนี้ที่อุตส่าห์ทำน้ำหนักขึ้นมาจากรุ่น 48 กิโลกรัม ซึ่งตัวเองได้โควตาไปโอลิมปิก 2008 แล้วมาดวลกับยอดมวยชาวไทย

ถัดมาในรุ่น 54 กิโลกรัม นักชกหน้าคม วรพจน์ เพชรขุ้ม เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2004 เอาชนะ อีฟเจนี โวลคอฟ จากรัสเซีย แบบไม่ยากเย็น 16-2 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปอีกราย

ด้าน พิชัย สาโยธา ลงแข่งขันในรุ่น 60 กิโลกรัม เอาชนะ ซี หลงหวาง นักชกจากจีนไปได้แบบไม่เหนื่อยหนัก เมื่อคู่แข่งแดนมังกรโดนหมัดของนักชกไทยจนคิ้วซ้ายแตกเรียกเลือดมาโชว์แพทย์สนามตั้งแต่ยกแรก ซึ่งแพทย์ประจำสนามมองว่าบาดแผลมีเลือดมากพอสมควรจึงขอให้ยุติการชก พร้อมกับกรรมการชูมือให้นักชกไทยเข้ารอบไปอีก

เช่นเดียวกับ อังคาร ชมภูพวง นักชกรุ่น 75 กิโลกรัม ทีมชาติไทย ที่ไม่ต้องออกแรงซัดกับคู่แข่ง หลังจาก แมตวี โคโรบอฟ จากรัสเซีย มีอาการบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมไม่อาจจะขึ้นชกได้ ทำให้ อังคาร เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปได้แล้วเช่นกัน

ซึ่งนักมวยไทยที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทั้งหมด จะเข้าไปชิงเหรียญทองกันในวันพุธที่ 9 เมษายนนี้ เริ่มคู่แรกในเวลา 15.00 น. แฟนหมัดมวยสามารถเข้าชมได้ฟรี
กำลังโหลดความคิดเห็น