xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.วีป"สั่ง"อำนาจ-สายลม"เร่งฟอร์มก่อนอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลเอกทวีป จันทรโรจน์
"เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมเสื้อกล้าม ออกโรงกระตุ้นให้ อำนาจ รื่นเริง และ สายลม อาดี สองกำปั้นทีมชาติไทยให้เร่งเค้นฟอร์มเก่งก่อนลุยปักกิ่งเกมส์

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนสิงหาคมปีนี้ ใกล้เข้ามา ทว่า "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งมานั่งชมการแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 30 เปิดเผยว่ารู้สึกพอใจภาพรวมของฟอร์มนักชกไทยเป็นส่วนใหญ่

"เท่าที่ดูมายังมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงกัน ทั้งตัวนักมวย แท็คติกการชก รวมทั้งการทำงานของสตาฟฟ์โค้ช แต่โดยรวมแล้วผมว่าก็น่าพอใจในระดับหนึ่ง"

อย่างไรก็ตาม "เสธ.วีป" ยอมรับว่ารู้สึกไม่พอใจกับฟอร์มของ อำนาจ รื่นเริง นักชกในรุ่น 48 กิโลกรัม และ สายลม อาดี นักชกในรุ่น 57 กิโลกรัม

"แม้ว่า อำนาจ จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศคิงส์คัพได้ แต่บอกตามตรงว่าฟอร์มแบบนี้ผมไม่พอใจ คือเขาจะชกแบบเกร็งมากเกินไป ทั้งที่คู่ต่อสู้ก็ไม่ได้ดีกว่าเขา ที่สำคัญคือสไตล์การชกบางครั้งดูแล้วไม่ดีเอาเลย ดูช้าเกินไป ทั้งที่เป็นมวยรุ่นเล็กน่าจะเร็วได้มากกว่านี้"

"ในส่วนของ สายลม ก็เหมือนกัน เขาตกรอบแรกทั้งๆ ที่น่าจะทำได้ดีกว่า เพราะดันไปแพ้นักมวยที่ไม่ได้เข้ารอบไปแข่งโอลิมปิกปีนี้ด้วยซ้ำ ผมรู้สึกผิดหวังจริงๆ กับทั้งสองคน เพราะที่ผ่านมาทั้งคู่มักจะซ้อมได้ดี แต่พอถึงเวลาแข่งกันจริงๆ ก็มีปัญหาทุกที แบบนี้ไปโอลิมปิกคงไม่รอด" นายกสมาคมมวยฯ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น