xs
xsm
sm
md
lg

‘เสธ.วีป’ โอ่เสื้อกล้ามไทยสุดเจ๋งมีลุ้นเหรียญโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ โอ่ขุนพลเสื้อกล้ามไทยชุดนี้เจ๋งจริง มีลุ้นคว้าเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ที่ประเทศจีน มาครองในช่วงเดือนสิงหาคมนี้

เหลือเวลาไม่ถึง 5 เดือนขุนพลกำปั้นไทยเตรียมบินไปนครปักกิ่ง เพื่อล่าเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิกที่จีน ซึ่งตอนนี้ 8 นักชกไทยได้มีการแยกไปซ้อมกันที่เมืองปักเซ ประเทศลาว และก็ที่เกาะช้าง จังหวัดตราด เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ รวมถึง มวยคิงส์คัพ ครั้งที่ 30 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 เมษายนนี้

โดย “เสธ.วีป” พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ออกมาเผยหลังเดินทางไปให้กำลังใจนักชกไทยถึงประเทศลาวมาหมาดๆ “ การเปลี่ยนสถานที่ฝึกซ้อมทำให้นักมวยทั้ง 2 กลุ่มจะมีความกระตือรือร้นมากขึ้น ในเรื่องความมุ่งมั่นถือว่าอยู่ในระดับน่าพอใจ เชื่อว่าการฝึกซ้อมในห้าเดือนนี้หากทุกคนมีสภาพร่างกายที่ดี เราก็มีความหวังในทุกๆ รุ่น ”

“ สำหรับทีมมวยชุดนี้ ผมถือว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกของไทยทุกครั้งที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้ อีกทั้งการที่ทีมมวยคิวบา มหาอำนาจของมวยสากลสมัครเล่นมีปัญหาในเรื่องของการลี้ภัยไปชกมวยอาชีพ 2-3 รุ่น และก็มีการปรับเปลี่ยนมาใช้นักมวยอายุมากในหลายรุ่น จึงเป็นโอกาสอันดีที่นักชกไทยจะประสบความสำเร็จในปักกิ่งเกมส์ ” นายกสมาคมมวยฯ ทิ้งท้าย

ส่วนการแยกฝึกซ้อมของทีมกำปั้นไทยนั้น รุ่นใหญ่อย่าง พิชัย สาโยธา (ไลท์เวท), มนัส บุญจำนง (ไลท์เวลเตอร์เวท), นน บุญจำนง (เวลเตอร์เวท) และอังคาร ชมพูพวง (มิดเดิลเวท) อยู่ภายใต้การดูแลของสตาฟฟ์โค้ช 3 คนนำโดย กามนิตย์ นารีรักษ์ ที่เมืองปักเซ สาธารณรัฐประชาชนลาว โดยเริ่มฝึกซ้อมกันมาตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม

ขณะที่นักมวยในรุ่นเล็กอย่าง อำนาจ รื่นเริง (ไลท์ฟลายเวท), สมจิตร จงจอหอ (ฟลายเวท), วรพจน์ เพชรขุ้ม (แบนตัมเวท) และสายลม อาดี (เฟเธอร์เวท) รวมตัวกันไปฝึกซ้อมกับสตาฟฟ์โค้ช 3 คนซึ่งนำมาโดย สุภาพ บุญรอด ที่เกาะช้าง จังหวัดตราด ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.นี้ และทั้งหมดจะเดินทางเข้ากรุงเทพในวันที่ 5 เม.ย.เพื่อลุยมวยคิงส์คัพกันต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น