xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก"สุริยา ปราสาทหินพิมาย"ชวดโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สุริยา ปราสาทหินพิมาย อดีตนักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิก ชวดลุยกำปั้นในปักกิ่งเกมส์เรียบร้อยแล้ว หลังทำน้ำหนักไม่ถึงรุ่น 81 กิโลกรัม จนอดไปชิงโควตาที่คาซัคสถาน

โดย พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เลก 2 ที่ประเทศคาซัคสถาน ในระหว่างวันที่ 15-25 มีนาคมนี้ จะไม่ส่งนักมวยไทยเข้าร่วมแน่นอนแล้ว

ซึ่งสาเหตุเนื่องมาจากในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต 81 กิโลกรัม ที่ยังไม่ได้โควตานั้น "เสธ.วีป" กล่าวว่า เป็นเพราะนักกีฬา 2 คน ที่เตรียมไว้ก็คือ สุริยา ปราสาทหินพิมาย อดีตเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 กับ เกรียงไกร สุขคุ้ม ไม่สามารถทำน้ำหนักตัวได้ถึงพิกัด หลังทั้งคู่ทำได้เต็มที่เพียง 73-74 กิโลกรัมเท่านั้น อีกทั้งยังเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง และสภาพอากาศที่หนาวจัด

ทั้งนี้ประมุขของสมาคมมวยฯ กล่าวว่า "นับจากนี้คงจะต้องมามุ่งมั่นกับการทำให้นักมวยทั้ง 8 คนในนามทีมชาติไทยที่ผ่านคัดเลือกไปแล้ว เตรียมตัวให้พร้อมที่สุด และผมก็มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี โดยจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง"

ในส่วนของอนาคต สุริยา ปราสาทหินพิมาย นั้น "เสธ.วีป" กล่าวว่า แม้จะไม่ได้ชกโอลิมปิก แต่ก็ยังมีอีกหลายรายการที่รออยู่ และสุริยา ก็จะเตรียมตัวฟิตร่างกายต่อไป เพราะอายุยังไม่มาก จะยังไม่เลิกชกแน่นอน ด้วยฝีมือและประสบการณ์ จะสามารถทำความสำเร็จต่อประเทศไทยได้อีกมาก

ขณะที่กรณีมีข่าวเกี่ยวกับการใช้สารกระตุ้น ซึ่งมีการกล่าวหาว่า สุริยา ตกเป็นเป้าสงสัยนั้น "เสธ.วีป" เชื่อว่าจะไม่เกิดผลกระทบใหญ่ น่าจะชี้แจงปัญหาดังกล่าวได้

"แม้ สุริยา จะไม่ได้ชกโอลิมปิก แต่ตัวเขาก็ยังสู้ ซึ่ง สุริยา ก็ต้องทำใจ ในเมื่อมีอุบัติเหตุในเรื่องสารกระตุ้นขึ้นมา ก็ต้องรอให้จบเสียก่อนแล้วมาเริ่มต้นกันใหม่ เรื่องอย่างนี้คลี่คลายได้ นักมวยระดับ สุริยา ไม่จำเป็นต้องใช้สารกระตุ้นกับการแข่งขันแค่ระดับซีเกมส์ ต่อยยังไงก็ได้เหรียญทอง ที่เกิดขึ้นเพราะความไม่เจตนา ไม่มีเหตุผลที่จะทำลงไป เรื่องดังกล่าวสามารถชี้แจงให้เหตุผล เชื่อว่ากับรายการระดับอาเซียน จะไม่ส่งผลให้โดนลงโทษหนักๆ"

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า พล.อ.ทวีป ว่า สรุปแล้วฝ่ายแพทย์ได้แจ้งว่าตรวจพบสารกระตุ้นในตัวของ สุริยา จากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาใช่หรือไม่ ซึ่ง พล.อ.ทวีป ตอบปฎิเสธ พร้อมทั้งกล่าวว่า เรื่องดังกล่าว ยังไม่จบสิ้นอย่างเป็นทางการ ซึ่งตนรู้สึกไม่ดีที่หนังสือพิมพ์บางฉบับ เสนอข่าวว่าพบสารกระตุ้นในตัวของสุริยา ดังนั้นจึงได้ตั้งกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบว่าข่าวดังกล่าวหลุดออกมาได้อย่างไร และกับหนังสือพิมพ์บางฉบับที่เสนอข่าวนั้น ตนก็จะดำเนินการฟ้องศาลด้วย

"เรื่องอย่างนี้ ทำให้เสื่อมเสียอย่างมาก ไม่ใช่แค่กับ สุริยา ไม่ใช่แค่สมาคมมวยฯ แต่ส่งผลถึงประเทศชาติ ดังนั้น จึงได้ตั้งกรรมการขึ้นมา เพื่อสืบว่าข่าวหลุดออกมาได้อย่างไร และจะฟ้องหนังสือพิมพ์บางฉบับที่ลงข่าวด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น