xs
xsm
sm
md
lg

"สมจิตร"ชูหมัดมังกรเจ๋งหวังเจอนัดชิงคิงส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมจิตร จงจอหอ
สมจิตร จงจอหอ ยอดนักชกมวยเสื้อกล้ามชาวไทย ออกปากชม ซู ซีหมิง นักชกแดนมังกร ว่ามีลีลาการชกไม่ธรรมดา ลั่นอยากเจอรอบชิงคิงส์คัพ

แม้ว่า สมจิตร จงจอหอ นักชกทีมชาติไทย จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในการแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 30 ไปแล้ว หลังเอาชนะ เคียวซูเกะ ซาวาดะ นักชกชาวญี่ปุ่นอย่างขาดลอย ทว่าเจ้าตัวเชื่อมั่นว่าจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อย่างแน่นอน

"วันนี้ผมมีโอกาสได้ทดลองการชกในช่วงยกที่ 3 ของการแข่งขัน ซึ่งอาจจะมองดูเหมือนว่าผมเล่นมากไป แต่จริงๆ แล้วผมต้องการทดลองวิธีการออกหมัดในหลายรูปแบบ เพราะเห็นว่าคะแนนนำห่างแล้ว"

"ตอนนี้ผมมองไปถึงรอบชิงชนะเลิศว่าจะต้องเจอกับ ซู ซีหมิง นักชกชาวจีน ที่เป็นตัวเต็งในรุ่น 48 กิโลกรัม แต่กลับทำน้ำหนักขึ้นมาชกในรุ่น 51 กิโลกรัม คือมวยแบบนี้ผมไม่เคยเจอ เขามีความเร็ว เพราะมาจากมวยรุ่นเล็กน่าจะชกด้วยยากมาก แต่ผมไม่กลัวเนื่องจากอยากมีประสบการณ์กับมวยที่ชกสไตล์นี้ ที่สำคัญผมเองก็ได้โอลิมปิกแล้ว ก็จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด" สมจิตรกล่าว

ด้าน สายลม อาดี นักชกทีมชาติไทยชุดเอ ที่ชกในรุ่น 51 กิโลกรัม และแพ้ให้กับ ดี ออตกอนดาไล จากมองโกเลียไป 6-18 คะแนน ตกรอบ 8 คนสุดท้ายไปแล้ว เปิดเผยว่า "ผมรู้สึกผิดหวังกับฟอร์มการชกของตัวเองในวันนี้จริงๆ ผมรู้ตัวดีเลยว่าออกหมัดได้ช้ามาก คงเป็นเพราะที่ผ่านมาผมไปบวชมา กลับมาซ้อมได้ 2 เดือนก็ยังไม่เข้าที่ สุดท้ายก็แพ้ไป"

นอกจากนี้ สายลม ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "การแพ้ในนัดนี้มันส่งผลดีอยู่อย่างหนึ่งสำหรับตัวผม คือได้รู้ว่าตัวเองออกหมัดช้ากว่าคู่แข่ง ดังนั้นเหลือเวลาอีก 4 เดือน ก่อนจะถึงโอลิมปิกที่จีน ผมก็จะนำจุดบกพร่องในส่วนนี้กลับไปแก้ไขให้ดีขึ้น คิดว่าน่าจะแก้ไขได้แน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น