xs
xsm
sm
md
lg

เจ็บมือแถมน้ำหนักเกิน!"มนัส"ส่อวืดชกคิงส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มนัส บุญจำนงค์ นักชกเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004 ส่อแววชวดชกในศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 30 ที่จะเริ่มในวันที่ 6 เมษายนนี้เสียแล้ว หลังจากได้รับบาดเจ็บที่มือขวาจากการฝึกซ้อมแถมน้ำหนักยังเกินพิกัดในรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.)อยู่ด้วย

ความเคลื่อนไหวของขุนพลเสื้อกล้ามไทยที่เตรียมตัวแข่งขันในศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 30 ที่จะเริ่มดวลกำปั้นกันในระหว่างวันที่ 6-9 เมษายนนี้ ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน โดยล่าสุด"เดอะเติ้ล"มนัส บุญจำนงค์ ยอดนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ส่อแววชวดลงทำศึกในรายการนี้แล้ว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่มือขวาจากการฝึกซ้อม อีกทั้งยังมีน้ำหนักเกินพิกัดในรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต(64 กก.)อยู่ประมาณ 3-4 กก.ด้วยกัน

โดย"เสธ.วีป"นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยได้เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของมนัสว่า"นักชกชุดเอซึ่งเป็นชุดสู้ศึกปักกิ่งเกมส์ 8 คน เราได้แยกซ้อมอยูที่เกาะช้าง 4 รุ่นและที่ลาว 4 รุ่น ตอนนี้กำลังมีปัญหาอยู่ที่ มนัส บุญจำนงค์ นั้นได้รับบาดเจ็บที่มือขวาจากการลงนวมฝึกซ้อมที่ลาวและชกไปโดนศีรษะของคู่ซ้อม อีกทั้ง มนัส ยังมีปัญหาน้ำหนักตัวยังเกินพิกัดรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) อยู่ประมาณ 3-4 กก. ด้วย มีสิทธิชวดลงชกในคิงสคัพครั้งนี้ เราต้องเช็กอาการบาดเจ็บของเขาอีกครั้งในวันที่ 5 เมษายนนี้ และถ้าชกได้ ก็คงลดน้ำหนักไม่ทัน ต้องส่งไปชกในรุ่น 69 กก. ของชุด บี แทน"

"ในขณะที่นักชกคนอื่น ๆ ไม่มีปัญหาอะไร มีการพัฒนาการเป็นที่น่าพอใจ โดยเป้าหมายในคิงสคัพครั้งนี้ คือ อยากให้นักชกชุดโอลิมปิกได้อุ่นเครื่องเสริมประสบการณ์ และป้องกันถ้วยพระราชทานไว้ในเมืองไทย ซึ่งดูรายชื่อนักชกแต่ละชาติแล้ว ถือว่าเป็นงานหินของนักชกไทยเช่นกัน"เสธ.วีปกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น