xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.วีป" เน้นเสื้อกล้ามไทยใจแกร่ง-ต่อยให้เน้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เดินทางไปเยี่ยมแคมป์นักชกทีมชาติไทยชุดลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมื่อช่วงสายวันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2552 โดยเน้นให้นักชกพลังหนุ่มมีสมาธิ จิตใจต้องแข็งแกร่ง และต่อยให้เน้นเป้าเพื่อเป็นคะแนน
เสธ.วีป พร้อม ผจก.ทีม สกลธี ให้กำลังใจนักชกถึงแคมป์
เมื่อเวลาประมาณบ่าย 2 โมงของวันอังคาร พลเอกทวีป จันทรโรจน์ ควงแขน นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้จัดการทีมหนุ่มไฟแรง มาให้กำลังใจคณะนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ถึงแคมป์ฝึกซ้อมที่โบนันซ่า เขาใหญ่ โดยทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสสอบถาม "เสธ.วีป" ถึงความพร้อมและขวัญกำลังใจของ 6 เสื้อกล้ามหนุ่มไทยชุดลุย "เวียงจันทน์เกมส์" ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม 2552

พล.อ.ทวีป เผย "สำหรับคนไทยแล้ว ผมบอกได้เลยว่าเป็นมวยอยู่ในสายเลือด โดยเด็กชุดนี้ที่เราเลือกขึ้นมาถือว่ามีพัฒนาการที่น่าพอใจ ที่สำคัญเด็กเหล่านี้มีความตั้งใจจริง อยู่ในระเบียบวินัย ส่วนความพร้อมคงพูดได้เลยว่าเราเตรียมทีมกันเต็มที่สำหรับการไปแข่งที่ลาว ซึ่งผมก็ย้ำกับทุกคนให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อย่าเกรงกลัวอะไร ใจต้องแข็งแกร่งเข้าไว้ เวลาอยู่บนสังเวียนต้องมีสมาธิ คราวนี้ผมเน้นให้โค้ชแซม (จ.ส.อ. กามนิตย์ นารีรักษ์ หัวหน้าโค้ช) แก้ทางมวยให้ทุกคน คือเราต้องเน้นต่อยหมัดสองให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ต่อยเหยียดตรงออกมาจากไหล่ให้เข้าเป้า คราวนี้ถ้าไม่ได้คะแนนให้มันรู้ไป"

ด้าน นายสกลธี ประกาศอัดฉีดในเบื้องต้นสำหรับนักชกที่คว้าเหรียญทองได้เหรียญละ 5 หมื่นบาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ "ก่อนอื่นคงต้องขอบคุณ เสธ.วีป ที่ให้โอกาสผมมาทำหน้าที่ผูจัดการทีมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ซึ่งผมยังค่อนข้างใหม่กับงานนี้ แต่ก็ชื่นชอบกีฬามวยมาตั้งแต่เด็ก และก็ติดตามเชียร์ผลงานของทีมมวยสากลสมัครเล่นมาโดยตลอด งานนี้ที่ลาวผมก็อยากให้ทุกคนเต็มที่คว้าเหรียญรางวัลมาให้ประเทศชาติ ส่วนเป้าหมายใหญ่เรามองไว้ถึงโอลิมปิเกมส์ 2012 ที่ลอนดอน ผมอยากพาทีมที่เราปั้นกันมาอย่างต่อเนื่องคว้าเหรียญทองให้จงได้"

ส่วนรายชื่อ 6 ขุนพลเสื้อกล้ามไทยชุดลุยศึก "เวียงจันทน์เกมส์" ประกอบด้วย แก้ว พงษ์ประยูธ (48 กก.ไลท์ฟลายเวท), อำนาจ รื่นเริง (51 กก.ฟลายเวท), ฉัตรชัย บุตรดี (54 กก.แบนตัมเวท), วุฒิชัย มาสุข (57 กก.เฟเธอร์เวท), สายลม อาดี (60 กก.ไลท์เวท) และ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ (69 กก.เวลเตอร์เวท)
กำลังโหลดความคิดเห็น