xs
xsm
sm
md
lg

‘เวนเกอร์’ ชมเด็กปืนใจแกร่ง-ยกบาร์ซาเต็งเจ้ายุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ เชิดชูหัวจิตหัวใจแข้ง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ดวลจุดโทษเอาชนะ โรมา 7-6 ฉลุยสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ตอนนี้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา คือ ตัวเต็งซิวแชมป์
เวนเกอร์ เครียดไม่น้อยกว่าแข้งปืน
อาร์เซนอล กลายเป็นทีมที่ 4 ของอังกฤษต่อจาก ลิเวอร์พูล, เชลซี และ “แชมป์เก่า” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2008/09

แม้บุกพ่าย โรมา 0-1 ถึงกรุงโรม แต่ท้ายที่สุดเมื่อยังหาผู้ชนะไม่ได้ใน 120 นาที (จากการเสมอกัน 1-1 สกอร์รวมสองนัด) “ปืนใหญ่” อาศัยความนิ่งดวลเป้าล้ม “หมาป่าเหลืองแดง” ลงได้ 7-6

ภายหลังการแข่งขัน อาร์แซน เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์กับ “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี “เราต้องการแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในคืนนี้ อาร์เซนอล ออกตัวด้วยความเครียด เราต้องการประตูทีมเยือน แต่สุดท้ายผมต้องขอบใจลูกทีมที่มีหัวใจอันแข็งแกร่ง หลายครั้งมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของ อาร์เซนอล ซึ่งผมพูดมาหลายครั้งแล้วว่าเราเป็นทีมที่แกร่งจริงๆ”

เมื่อถูกถามถึงทีมเต็งแชมป์ กุนซือชาวฝรั่งเศสเผยดังนี้ “สำหรับอังกฤษเป็นที่น่าภาคภูมิใจที่ทั้ง 4 ทีมผ่านเข้ารอบได้ทั้งหมดเป็นปีที่สอง ส่วนทีมจาอิตาลีคงจะกลับมาได้ต่อไป หลังจากที่ ยูเวนตุส สู้กับ เชลซี ได้สูสี, เราเจอกับ โรมา และก็กินกันไม่ลง ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน ก็เล่นได้ดีทีเดียวในการเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ถ้าถามว่าใครเป็นตัวเต็งถ้าไม่ใช่ทีมจากอังกฤษ คงต้องยกให้ บาร์เซโลนา อย่างไรก็ตาม ผมหวังว่าทีมจากอังกฤษจะขึ้นไปซิวแชมป์”

ด้าน ลูชาโน สปัลเล็ตติ กุนซือ “หมาป่าเหลืองแดง” กล่าวเช่นกัน “เราตั้งความหวังในแชมเปียนส์ ลีก ไว้ค่อนข้างสูง แต่หลังจากคืนนี้เราทุกคนสามารถภาคภูมิใจกับสิ่งที่ทำกันมาได้ ในห้องแต่งตัวผมตะโกนบอกทุกคนว่าควรภูมิใจกับสิ่งที่ใส่กันลงไปทั้งหมดแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น