xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” เปิดใจ!! ก้าวแรกที่ยูไนเต็ด แอบร้องไห้ตลอด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โด้ กับแชมป์ล่าสุด
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกตัวอันตรายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยความลับกว่าจะขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นแนวหน้าของโลกเช่นทุกวันนี้ ต้องเผชิญกับช่วงเวลายากลำบากถึงขนาดร้องไห้เมื่อตอนมาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ใหม่ๆ

สำนักข่าว “เดลี มิร์เรอร์” (DAILY MIRROR) เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ โรนัลโด กองกลางหมายเลข 7 ของ แมนฯยูไนเต็ด ยอดทีมของอังกฤษ ที่กำลังลุ้น 5 แชมป์ในฤดูกาลนี้ หลังจากคว้าไปแล้ว 2 แชมป์ คือ สโมสรโลก และล่าสุดชนะจุดโทษ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ คว้าแชมป์ คาร์ลิง คัพ

โรนัลโด กล่าวว่า “ถือเป็นช่วงเวลาเลวร้ายที่สุดในอาชีพของผม ยากลำบากมากที่ต้องทิ้งครอบครัวที่คอยดูแลผมไม่ว่าจะเป็นพ่อและแม่ ผมต้องย้ายไปยังสถานที่ๆ รวมถึงฟุตบอลที่แตกต่าง เมืองและวัฒนธรรมที่แปลกออกไป ผมร้องไห้แทบทุกสัปดาห์ แต่ส่วนตัวและในฐานะนักฟุตบอลก็เติบโตขึ้น นั่นคือสิ่งที่สำคัญมาก”

“สำหรับนักเตะดาวรุ่งที่ต้องเผชิญกับสภาพที่แตกต่าง พวกเขาต้องทำงานหนัก ต่อสู้ เพื่อสิ่งที่ต้องการในอนาคต คุณไม่สามารถที่จะหยุดได้เลย ผมเริ่มเล่นบอลตามถนนที่ มาเดรา เด็กทุกคนรักการเล่นฟุตบอล อยากเป็นผู้เล่นอาชีพสักวันหนึ่ง ต้องมีความเชื่อ หากใครคว้าโอกาสได้สำเร็จก็จะมีชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป” แข้งเพลย์บอยวัย 24 ปี เผย

โรนัลโด ย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอน มาร่วมค่าย โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อปี 2003 ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมายถึงสไตล์การเล่นที่ไม่เข้ากับเพื่อนร่วมทีม ก่อนสยบเสียงทั้งหลายทั้งปวงซัด 42 ประตู เมื่อฤดูกาลที่แล้ว พา แมนฯยู คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ พรีเมียร์ชิป ส่วนตัวเองซิวแข้งยอดเยี่ยมยุโรปและของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น