xs
xsm
sm
md
lg

“ฟอสเตอร์” ขอบคุณ “ไอพอด” ช่วยเซฟโทษแข้งไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟอสเตอร์ คว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์
เบน ฟอสเตอร์ นายทวารฮีโร่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกต้องขอบคุณ ไอพอด ที่ช่วยให้เขาเซฟจุดโทษของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ พาทีมคว้าแชมป์ คาร์ลิง คัพ ได้สำเร็จ หลัง 120 นาทีเสมอกัน 0-0 ก่อนดวลเป้าชนะไป 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

ฟอสเตอร์ เซฟจุดโทษจาก เจมี โอ ฮารา กองกลางตัวสำรองของ สเปอร์ส จากนั้น เดวิด เบนท์ลีย์ ยิงหลุดกรอบไป ส่งผลให้ แมนฯยูไนเต็ด ที่ยิงเข้าทุกคนคือ ไรอัน กิ๊กส, คาร์ลอส เตเบซ, คริสเตียโน โรนัลโด และ อันแดร์สัน คว้าแชมป์ คาร์ลิง คัพ ไปครอง

หลังเกมนายด่านทีมชาติอังกฤษ เผยเคล็ดลับว่า “ก่อนดวลจุดโทษผมมองหาไอพอดที่อยู่กับ เอริค สตีล โค้ชผู้รักษาประตู ในนั้นมีภาพของนักเตะ สเปอร์ส ที่จะยิงจุดโทษ ผมก็บอกว่าหาก โอ ฮารา ได้รับเลือกเขาจะต้องยิงมาทางซ้ายของผมแน่นอน ซึ่งก็เยี่ยมมากที่มันเป็นเช่นนั้นจริงๆ และผมก็เซฟไว้ได้ด้วยมือ”

ส่วน สตีล ที่ทำงานให้ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 2 สัปดาห์เมื่อช่วงซัมเมอร์ หลังย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี และต่อมาถูก แมนฯยู ดึงมาอยู่ใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เผยว่า “ผมวิจัยการยิงจุดโทษของ สเปอร์ส และเก็บข้อมูลของพวกเขาเอาไว้มากมายในไอพอด”

ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ที่เข้ามาชมเกมที่ นิว เวมบลีย์ ด้วยเผยว่า “ไอพอด ของ เอริค เจ๋งมาก เป็นเครื่องมือที่สุดยอดและสามารถใช้งานได้ทุกที่” ส่วน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ผีแดง กล่าวถึงฟอสเตอร์ ว่า “เขาจะเป็นนายด่านทีมชาติอังกฤษในช่วงไม่กี่ปีหลังจากนี้ ซึ่งก็ภาวนาว่าเขาจะไม่บาดเจ็บอีก”

ทางด้าน โรนัลโด ออกมาพูดถึงการคว้า 5 แชมป์ในปีนี้ของ แมนฯยูไนเต็ด ว่า "ยากไม่น้อยที่ทีมใดทีมหนึ่งจะประสบความสำเร็จเช่นนั้น แต่จากนี้เราจะเน้นแบบเกมต่อเกม เราคือ แมนฯยู ที่มีโอกาสคว้าแชมป์ทุกรายการเสมอ เราคว้าแชมป์ คาร์ลิง คัพ แล้วแต่ก็คงจะฉลองกันไม่ได้มากนัก"

แมนฯ ยู ได้มาแล้ว 2 แชมป์ในปีนี้คือ สโมสรโลก และคาร์ลิง คัพ ส่วน พรีเมียร์ชิป นำ เชลซี 7 คะแนนแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วนใน เอฟเอ คัพ เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะพบกับ ฟูแลม และใน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกบุกเสมอ อินเตอร์ มิลาน 0-0
กำลังโหลดความคิดเห็น