xs
xsm
sm
md
lg

"บุญชู" รับร่างกายแย่ ไม่หวังสูงถึงแชมป์ไทย โอเพน สมัย 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้าชู ไดร์ฟที่หลุม 9
บุญชู เรืองกิจ ว่าที่ตำนานนักกอล์ฟไทย รับสภาพร่างกายตอนนี้ไม่ดี คงไม่ตั้งความหวังสูงถึงการคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน สมัยที่ 3 ในปีนี้ แม้จะทำผลงานดีตีเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ในรอบแรกก็ตาม

"น้าชู" ตีดีเกินคาดเมื่อทำ 4 เบอร์ดีกับอีก 1 อีเกิลที่หลุม 1 พาร์ 4 โดยเสียไปแค่โบกีเดียวที่หลุม 14 พาร์ 4 เก็บสกอร์ไปก่อน 5 อันเดอร์พาร์ในรอบแรกของศึก เอเชียน ทัวร์ รายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ โอเพน ครั้งที่ 40" ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่สนามลากูนา ภูเก็ต กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,896 หลา พาร์ 70 ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 17.5 ล้านบาท

โดยภายหลังการแข่งขัน บุญชู ที่เพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากป่วยเป็นโรคนิ่ว บอกว่าการที่ตนเล่นได้ดีนั้นไม่เกี่ยวกับระยะของสนามที่สั้น "แม้สนามจะสั้นแต่ผมคิดว่าตัวเองไม่ได้เปรียบแต่อย่างใด ขณะที่คนอื่นไดร์ฟไปชิป แต่เราไดร์ฟไปตี อีกทั้งรัฟก็หนามาก แถมแฟร์เวย์แคบอีกต่างหาก แต่ยังดีที่วันนี้พัตต์ได้ดีมาก โดยเฉพาะในหลุมแรกที่ไดร์ฟแบบวันออน แล้วพัตต์อีเกิลระยะ 26 ฟุตลงไป"

อย่างไรก็ตาม เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน 2 สมัย เมื่อปี 1992 กับ 2004 ไม่หวังสูงถึงการครองแชมป์สมัยที่ 3 "คงไม่หวังถึงขนาดนั้น เนื่องจากสภาพร่างกายเราไม่ดี คนอายุมากกว่า 50 ปีแล้ว การเดินเล่น 4 วันมีปัญหาแน่นอน แต่สภาพจิตใจผมสู้เต็มร้อย พูดง่ายๆ ว่าใจไปแต่ร่างกายไม่ยอมไปด้วย"

ทั้งนี้ "น้าชู" เป็นโปรไทยคนที่ 2 ต่อจาก สุเทพ มีสวัสดิ์ ที่สามารถคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน ได้เมื่อปี 1992 ก่อนมาทำได้อีกครั้งในปี 2004 หลังจากนั้นเดินทางไปเล่นใน แชมเปียนส์ ซีเนียร์ ทัวร์ ที่ประเทศสหรัฐฯ เป็นเวลา 2 ฤดูกาล ก่อนตัดสินกลับมาเล่นใน เอเชียน ทัวร์ อีกครั้งในปีนี้ด้วยวัย 52 ปี อีกทั้งยังมีโปรแกรมไปคัดเลือกเล่น ซีเนียร์ เจแปน ทัวร์ ในวันที่ 18 มีนาคมนี้ ก่อนไปคัดเลือก แชมเปียนส์ ซีเนียร์ ทัวร์ อีกทั้งในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น