xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” เร้าแข้งผีเดินหน้าต่อพาทีมซิวแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ เร้าเพื่อนร่วมทีม
เวย์น รูนีย์ ดาวยิงร่างอวบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกเหมือนโยนภาระทิ้งออกจากอกหลังจากช่วยทีมเก็บสามคะแนนจากชัยชนะเหนือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา พร้อมมั่นใจว่าหากเพื่อนร่วมทีมมีความมุ่งมั่นเช่นนี้ต่อไปจะประสบผลสำเร็จเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลแน่นอน

แมนฯ ยูไนเต็ด ครองบัลลังก์จ่าฝูงพรีเมียร์ชิป อังกฤษ อย่างเหนียวแน่นต่อไปด้วยการขยับแต้มหนีห่าง เชลซี และ ลิเวอร์พูล ออกไปเป็น 7 คะแนน หลังจากบุกคว้าชัยเหนือ “สาลิกาดง” 2-1 แม้ถูก ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส ของเจ้าถิ่นยิงนำไปก่อน แต่สุดท้ายได้ เวย์น รูนีย์ กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ช่วยกันซัดคนละลูกจนแซงเข้าป้ายในที่สุด

รูนีย์ กล่าวถึงเกมที่ผ่านมาว่า “หลังจากช่วงแรกเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก เราก็กลับมาจัดการครองบอลและผลักดันเกมให้มุ่งไปข้างหน้า ขอบคุณพระเจ้าที่ผมสามารถทำประตูตีเสมอได้ มันเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญและให้เราเก็บสามคะแนนมาครองในท้ายที่สุด”

ขณะที่สัปดาห์ถัดไป “ผีแดง” มีเกมสำคัญรออยู่หลายนัด ทั้งฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ ฟูแลม ในวันเสาร์นี้ ก่อนที่วันพุธจะเปิดบ้านรับมือ อินเตอร์ มิลาน ในศึกแชมเปียนส์ ลีก ส่วนวันเสาร์ถัดไปเป็นเกม “แดงเดือด” ที่จะฟาดแข้งกับลิเวอร์พูล

ด้าน รูนีย์ ยอมรับว่า สัปดาห์ถัดไปเป็นบททดสอบสำคัญของทีม แต่มั่นใจว่าหากเพื่อนร่วมทีมมีความมุ่งมั่นต่อการทำผลงานเฉกเช่นเดียวกับที่ผ่านมาจะสามารถผ่านไปได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน

“เรากำลังอยู่ในสถาการณ์ที่ดี ขอเพียงแค่ยึดมั่นต่อสิ่งที่ปฏิบัติมาต่อไปนั้นคือการมุ่งมั่นมีสมาธิอยู่กับการแข่งขันนับแต่บัดนี้จนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลและผมหวังว่าเราจะทำได้เป็นผลสำเร็จ” ดาวยิงวัย 24 ปีกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น