xs
xsm
sm
md
lg

"โอกิลวี" ยอดเยี่ยมยูโรเปียนทัวร์ ก.พ. หลังซิวแมตช์เพลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอกิลวี กำลังอยู่ในช่วงสัปดาห์ที่น่าจดจำ
เจฟฟ์ โอกิลวี โปรหมายเลข 4 ของโลกชาวออสเตรเลียน ผงาดรับรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์ของ ยูโรเปียนทัวร์ ไปครอง หลังคว้าแชมป์แอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป

ก้านเหล็กวัย 31 ปีจากเมลเบิร์นได้รับรางวัลดังกล่าว หลังจากคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยสมาชิกของสมาคมผู้สื่อข่าวสายกอล์ฟ และเหล่าผู้บรรยายกอล์ฟทั้งทางโทรทัศน์รวมถึงวิทยุพร้อมใจกันเทคะแนนให้อย่างเป็นเอกฉันท์

โดยในศึกแมตช์เพลย์นั้น โอกิลวี สามารถเอาชนะสวิงยอดฝีมืออย่าง รอรี แม็คอิลรอย, คามิโล วิลเลกาส และ พอล เคซีย์ ได้ ทำให้ผงาดคว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 2 โดยเคยหยิบถ้วยชนะเลิศมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2006 แต่ก็ป้องกันแชมป์ไม่สำเร็จในปีถัดมา หลังพ่ายให้กับ เฮนริค สเตนสัน จากสวีเดนในรอบชิงชนะเลิศ

ด้าน โอกิลวี กล่าวภายหลังรับรางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์ว่า “คามิโล มาได้ไกลภายในเวลาอันสั้น ขณะที่ รอรี เองก็มีลุ้นติด 1 ใน 10 ของโลกในเร็วๆ นี้ ส่วนการเอาชนะ พอล 1 ในผู้เล่นที่ดีที่สุดของวงการได้ในแมตช์สุดท้ายก็เป็นสิ่งที่วิเศษมาก นี่จึงเป็นสัปดาห์ที่น่าจดมากสำหรับผม”

“ผมสามารถเอาชนะผู้เล่นชั้นนำได้ รวมทั้งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 3-4 วันสุดท้ายของรายการ นั่นเป็นสิ่งที่ผมพอใจมากที่สุด ส่วนการได้รับคะแนนโหวตให้เป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์ของ เรซ ทู ดูไบ นับเป็นผลพลอยได้” ก้านเหล็กเลือดจิงโจ้ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น