xs
xsm
sm
md
lg

"โอกิลวี" เข้าชิง "เคซีย์" สวิงแมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจฟฟ์ โอกิลวี
เจฟฟ์ โอกิลวี โปรออสเตรเลียอดีตแชมป์เมื่อปี 2006 เอาชนะ สจวร์ต ซิงค์ โปรอเมริกัน ในรอบรองชนะเลิศ 4 และ 2 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ปีไปพบกับ พอล เคซีย์ โปรอังกฤษที่เอาชนะ รอสส์ ฟิเชอร์ เพื่อนร่วมชาติ 2 และ 1 ของศึกดวลวงสวิงแอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป

การแข่งขันเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการแอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป ที่สนามริทซ์-คาร์ลตัน กอล์ฟ คลับ เมืองมารานา รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัล 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 297 ล้านบาท) เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งรอบก่อนรองชนะเลิศและรอบรองชนะเลิศ

เริ่มที่รอบก่อนรองชนะเลิศ สายบ็อบบี โจนส์ เจฟฟ์ โอกิลวี โปรมือ 8 ของโลกชาวออสซีเอาชนะ รอรี แม็คอิลรอย ดาวรุ่งวัย 19 ปีจากไอร์แลนด์เหนือ 2 และ 1 (นำ 2 อัพ ขณะที่เหลือ 1 หลุม) ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ สจวร์ต ซิงค์ โปรมือ 21 ของโลกชาวสหรัฐฯจากสายเบน โฮแกน ที่เอาชนะ เออร์นี เอลส์ โปรมือ 13 ของโลกจากแอฟริกาใต้ 2 และ 1 (นำ 2 อัพ ขณะที่เหลือ 1 หลุม)

ขณะที่ผู้ชนะจากสายแกรี เพลเยอร์ คือ พอล เคซีย์ โปรมือ 23 ของโลกจากอังกฤษ เอาชนะ ฌอน โอแฮร์ โปรมือ 47 ของเจ้าถิ่นไปอย่างขาดลอย 4-3 (นำ 4 อัพ ขณะที่เหลือ 3 หลุม) ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ รอสส์ ฟิเชอร์ โปรเพื่อนร่วมชาติมือ 35 ของโลก ซึ่งเอาชนะ จัสติน เลนนาร์ด โปรมือ 27 ของโลกจากแดนมะกันอีกราย 2 และ 1 (นำ 2 อัพ ขณะที่เหลือ 1 หลุม)

ต่อมาเป็นการแข่งรอบรองชนะเลิศ คู่แรกระหว่าง โอกิลวี และ ซิงค์ ปรากฏว่าหลังจากที่ทั้งสองฝ่ายเสมอกันเมื่อจบหลุม 12 โปรชาวออสซีก็ทำเบอร์ดีติดต่อกันในสองหลุมต่อมาทำให้ขึ้นนำ 2 อัพและยังแรงต่อในหลุมที่ 15 พาร์ 4 ระยะ 343 หลาด้วยการไดรฟ์ขึ้นกรีนก่อนพัตต์ระยะ 6 ฟุตเก็บอีเกิล จากนั้นยังทำเบอร์ดีได้อีกในหลุมต่อมาจนสามารถเอาชนะไปในที่สุด 4 และ 2 (นำ 4 อัพ ขณะที่เหลือ 2 หลุม)

ส่วนคู่ที่สองระหว่าง เคซีย์ และ ฟิเชอร์ ปรากฏว่าขณะที่ฝ่ายแรกนำอยู่ 1 อัพเมื่อจบหลุม 16 ก็สามารถเอาตัดสินผลแพ้ชนะได้สำเร็จในหลุมต่อมาหลังจาก เคซีย์ พัตต์ทำเบอร์ดีระยะ 15 ฟุตลงจนคว้าชัยไปในท้ายที่สุด 2 และ 1 (นำ 2 อัพ ขณะที่เหลือ 2 หลุม)

สรุปผลการแข่งขัน กอล์ฟแอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป วันที่ 4
รอบรองชนะเลิศ
เจฟฟ์ โอกิลวี (ออสเตรเลีย) ชนะ สจวร์ต ซิงค์ (สหรัฐฯ) 4 และ 2
พอล เคซีย์ (อังกฤษ) ชนะ รอสส์ ฟิเชอร์ (อังกฤษ) 2 และ 1

รอบก่อนรองชนะเลิศ
สายบ็อบบี โจนส์
เจฟฟ์ โอกิลวี (ออสเตรเลีย) ชนะ รอรี แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) 2 และ 1

สายเบน โฮแกน
สจวร์ต ซิงค์ (สหรัฐฯ) ชนะ เออร์นี เอลส์ (แอฟริกาใต้) 2 และ 1

สายแกรี เพลเยอร์
พอล เคซีย์ (อังกฤษ) ชนะ ฌอน โอแฮร์ (สหรัฐฯ) 4 และ 3

สายแซม สนีด
รอสส์ ฟิเชอร์ (อังกฤษ) ชนะ จัสติน เลนนาร์ด (สหรัฐฯ) 2 และ 1
พอล เคซีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น