xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" ร่วงรอบแรก "ไทเกอร์" คัมแบ็กหรูสวิงแมตช์เพลย์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ ประเดิมคัมแบ็กด้วยการสอนเชิง เบรนแดน โจนส์
ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟหนึ่งเดียวของไทยในศึกแอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป จอดป้ายเพียงรอบแรก หลังพ่ายให้กับ ลี เวสต์วูด มือดีจากอังกฤษ ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ คัมแบ็กจากอาการเจ็บเข่าด้วยการไล่ต้อน เบรนแดน โจนส์ คว้าชัย

การแข่งขัน เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการแอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป ที่สนามริทซ์-คาร์ลตัน กอล์ฟ คลับ เมืองมารานา รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัล 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 297 ล้านบาท) เปิดฉากดวลรอบแรกกันไปเมื่อวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

คู่แรกเป็นการลงสนามของ ประหยัด มากแสง โปรอันดับหนึ่งของไทยที่ร่วมรายการนี้เป็นครั้งแรกพบกับ ลี เวสต์วูด สมาชิกไรเดอร์คัพ ทีมยุโรปชาวอังกฤษในสายเบน โฮแกน เปิดฉากมาในหลุมที่ 2 ทั้งคู่สามารถเก็บเบอร์ดีได้ ก่อนที่ เวสต์วูด จะเป็นฝ่ายขึ้นนำ 1 อัพในหลุมที่ 4 จากการทำเบอร์ดีได้ ขณะที่ “โปรหมาย” ได้เพียงแค่เซฟพาร์

จากนั้นมือ 12 ของโลกจากแดนผู้ดีโกยหนีไปเป็น 3 อัพในหลุมที่ 7 ทว่า ประหยัด มือ 53 ของโลกไล่ตามมาเหลือ 2 อัพในหลุมที่ 8 ก่อนจะประคองตัวเรื่อยมาจนถึงหลุมที่ 15 ก้านเหล็กมือดีจากแดนสยามก็สามารถจี้จนตามหลังเพียง 1 อัพ อย่างไรก็ตาม เวสต์วูด มาดับความหวังในหลุมถัดมาด้วยการออกนำเป็น 2 อัพอีกครั้ง

กระทั่งหลุมที่ 17 ก็เป็นหลุมสุดท้ายที่ ประหยัด ได้เล่นเมื่อต่างฝ่ายต่างเซฟพาร์เหมือนกัน ทำให้ เวสต์วูด เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2 และ 1 (นำ 2 อัพ ขณะที่เหลือ 1 หลุม) ผ่านเข้ารอบไปประชันวงสวิงกับ สจวร์ต ซิงค์ จากสหรัฐฯที่เฉือนชนะ ริชาร์ด สเติร์น นักกอล์ฟจากแอฟริกาใต้จากการเล่นถึง 19 หลุม

สำหรับผลคู่อื่นที่น่าสนใจในสายเบน โฮแกน วีเจย์ ซิงห์ (ฟิจิ) ชนะ โซเรน เคลด์เซน (เดนมาร์ก) 2 และ 1, เออร์นี เอลส์ (แอฟริกาใต้) ชนะ โซเรน แฮนเซน (เดนมาร์ก) 4 และ 2, ฟิล มิคเคลสัน (สหรัฐฯ) ชนะ อังเคล คาเบรรา (อาร์เจนตินา) 19 หลุม

ขณะที่ในสายบ็อบบี โจนส์ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การคัมแบ็กในรอบ 8 เดือนของ ไทเกอร์ วูดส์ หมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ดวลกับ เบรนแดน โจนส์ มือ 64 ของโลกจากออสเตรเลีย ซึ่ง “พญาเสือ” ยังโชว์ฟอร์มได้สมศักดิ์ศรีด้วยการขึ้นนำ 2 อัพตั้งแต่ 2 หลุมแรก ก่อนทิ้งห่างไปเป็น 4 อัพในหลุมที่ 13

แม้จะถูกตีตื้นเหลือ 3 อัพในหลุมที่ 15 แต่สุดท้าย ไทเกอร์ ก็เอาชนะไปได้ในหลุมต่อมาด้วยสกอร์ 3 และ 2 เข้ารอบไปเจอกับ ทิม คลาร์ก โปรแอฟริกาใต้ที่คว้าชัยเหนือเพื่อนร่วมชาติอย่าง รีทีฟ กูเซน ด้วยสกอร์ 3 และ 2 เช่นกัน
ผู้ชมมาดู พญาเสือ คืนสนามอย่างคับคั่ง
ประหยัด สู้เต็มที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น