xs
xsm
sm
md
lg

ม้ามืดเจ้าถิ่นเพลย์ออฟซิวแชมป์เซาธ์แอฟริกันโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริชาร์ด สเติร์น โปรชาวแอฟริกาใต้ประกาศศักดาคว้าแชมป์ เซาธ์ แอฟริกัน โอเพน แชมเปียนชิป หลังดวลเพลย์ออฟหลุมแรกเบียดชนะ แกเร็ธ เมย์บิน จากไอร์แลนด์เหนือ
สเติร์น เร่งเครื่องวันสุดท้ายก่อนคว้าแชมป์
กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการเซาธ์ แอฟริกัน โอเพน แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 48 ล้านบาท) แข่งขันกันที่สนามเพิร์ล วัลลีย์ กอล์ฟ เอสเตทส์ ระยะ 7,319 หลา พาร์ 72 ในเมืองเวสเทิร์น เคป ประเทศแอฟริกาใต้ ดำเนินการแข่งขันมาถึงรอบสุดท้ายเมื่อคืนวันอาทิตย์

ปรากฏว่า ริชาร์ด สเติร์น ขุนฟอร์มเก่งเก็บรอบเดียวไป 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 14 อันเดอร์พาร์ กระโดดจากอันดับ 11 ร่วมมาจบเท่ากับ แกเร็ธ เมย์บิน ที่รอบนี้ได้มาอีก 2 อันเดอร์พาร์ ดังนั้นจึงต้องดวลเพลย์ออฟกันที่หลุม 18 ปรากฏว่า เมย์บิน ยิงเบอร์ดี้หลุดขวา ขณะที่ สเติร์น ไม่พลาดโอกาสทองพัตต์ลงไป

ทำให้ สเติร์น ผงาดคว้าแชมป์รายการเก่าแก่ที่สุดลำดับ 2 ของวงการกอล์ฟนานาชาติ พร้อมเขยิบขึ้นสู่ท็อป 50 ของโลก ภายหลังเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ผมไม่เคยมีโอกาสลุ้นถึงรอบสุดท้าย เมื่อมีโอกาสผมอยากลงไปทำให้ได้ 16-17 อันเดอร์พาร์ และผมก็มาถึงจุดนี้จนได้ การคว้าแชมป์เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมไปเลย มันมีความหมายกับผมมาก”

“การคว้าแชมป์รายการนี้เป็นอะไรที่ผมต้องการมาตลอด ทัวร์นาเมนต์นี้มีประวัติศาสตร์ยาวนานเป็นโทรฟีที่ได้รับการเล่าขาน การที่ชื่อของผมจารึกลงร่วมกับแชมป์ในอดีตเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อจริงๆ ผมรู้สึกเป็นเกียรติยิ่ง” สเติร์น กล่าวถึงกอล์ฟรายการที่มีชาวต่างชาติมาคว้าแชมป์ได้แค่ 6 ครั้งเท่านั้น

ส่วนผลงานของโปรชั้นนำรายอื่นๆ เออร์นี เอลส์ ขวัญใจเจ้าถิ่นขุนฟอร์มกลับมาได้และก็จบอันดับ 3 ร่วมกับ รอรี แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) และ ลี เวสต์วูด (อังกฤษ) ที่ 13 อันเดอร์พาร์ ด้าน รีทีฟ กูเซน อีกหนึ่งโปรชาวแอฟริกันจบการแข่งขันที่ 12 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 12 ร่วมมาครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น