xs
xsm
sm
md
lg

‘สเตนสัน’ ชนะขาด 9 สโตรกเถลิงแชมป์เน็ตแบงค์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮนริค สเตนสัน โปรชาวสวีดิชประคองตัวเข้าป้ายด้วยความห่างถึง 9 สโตรก ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟเน็ตแบงค์ ชาลเลนจ์ 2008 มาครอง
สเตนสัน กับแชมป์อันน่าภาคภูมิใจ
ศึกดวลวงสวิงรายการเน็ตแบงค์ ชาลเลนจ์ 2008 เป็นการดวลกันระหว่างนักกอล์ฟเพียง 12 คน ชิงเงินรางวัลรวม 4.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 141 ล้านบาท) ที่สนามแกรี เพลเยอร์ คันทรี คลับ ระยะ 7,162 เมตร พาร์ 72 ในเมืองซัน ซิตี ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อคืนวันอาทิตย์ เป็นการเล่นกันในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า เฮนริค สเตนสัน ก้านเหล็กจากสวีเดนได้มาอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมหลังจบการแข่งขันเป็น 21 อันเดอร์พาร์ ซิวแชมป์มาครองอย่างสวยงามโดยทิ้ง เคนนี เพอร์รี โปรชาวอเมริกันที่รอบสุดท้ายงัดฟอร์ม 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 12 อันเดอร์พาร์ แซงขึ้นมาคว้าอันดับ 2 ได้สำเร็จ

ภายหลังการแข่งขัน สเตนสัน วัย 32 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ “ช่วงกลางระหว่างการแข่งขันในรอบที่สามเมื่อวานนี้ ผมมีความคิดขึ้นมาในหัวว่าค่อนข้างมั่นใจแล้วว่าจะได้แชมป์ การทิ้งห่างถึง 8 สโตรกเป็นช่องว่างที่มากเกินไป แต่ผมก็ต้องออกมาเล่นให้ดีในรอบสุดท้าย”

นอกจากนี้ สเตนสัน ค่อนข้างพอใจกับการเถลิงแชมป์รายการนี้ด้วยฟอร์มที่แข็งแกร่ง “นี่น่าจะเป็นฟอร์มการเล่นที่สุดยอดที่สุดของผมก็ว่าได้ เป็นชัยชนะที่มีส่วนต่างทิ้งขาดถึง 9 สโตรก ผมไม่เคยทำแบบนี้ได้มาก่อน จึงเป็นเกียรติที่ได้เป็นหนึ่งในการคว้าโทรฟีแชมป์รายการนี้มาครอง”

ส่วน โรเบิร์ต คาร์ลสสัน เพื่อนร่วมชาติของ สเตนสัน รอบนี้ได้มาแค่ 1 เบอร์ดี้ เสียคืนไปหนึ่งโบกี้ สกอร์รวมเท่าเดิมที่ 9 อันเดอร์พาร์ แต่ก็ดีพอสำหรับการจบการแข่งขันในอันดับ 3

สุดท้ายการคว้าแชมป์ของ สเตนสัน เป็นการทำสกอร์ต่ำสุด (21 อันเดอร์พาร์) รองจากครั้งที่ เออร์นี เอลส์ ยอดโปรชาวแอฟริกาใต้เคยทำไว้ 25 อันเดอร์พาร์ เมื่อปี 1999 และ นิค ไพรซ์ จากซิมบับเวที่ทำไว้ 24 อันเดอร์พาร์ ในปี 1993
กำลังโหลดความคิดเห็น