xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิช" เต็ง 1 รายแรกรอบ 17 ปีชูถ้วยหวดเดลเรย์บีช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ดี ฟิช คว้าแชมป์แรกในรอบ 3 ปี
มาร์ดี ฟิช แร็กเกตชาวอเมริกัน กลายเป็นมือ 1 ของรายการคนแรกตลอด 17 ปีของศึกเดลเรย์ บีช อินเตอร์เนชันแนล เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ที่คว้าแชมป์ไปครอง หลังหวดชนะ เยฟเกนี โคโรเลฟ 2 เซตรวด

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการเดลเรย์ บีช อินเตอร์เนชันแนล เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 18.5 ล้านบาท) ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ปรากฏว่า มาร์ดี ฟิช นักหวดจากสหรัฐฯ ใช้เวลา 92 นาที เสิร์ฟเอซ 6 ครั้ง และเบรกเกมเสิร์ฟได้อีก 4 หน ก่อนบดเอาชนะ เยฟเกนี โคโรเลฟ คู่แข่งจากรัสเซีย 2-0 เซต 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยเป็นนักเทนนิส ชาวอเมริกันคนแรกที่ได้แชมป์รายการนี้ นับตั้งแต่ แจน ไมเคิล-แกมบิลล์ เคยทำได้ในปี 2003

ภายหลังจากหยิบแชมป์รายการแรกในรอบเกือบ 3 ปี นับตั้งแต่ได้ถ้วยชนะเลิศ ศึกฮุสตัน ทัวร์นาเมนต์ เมื่อเดือนเมษายน ปี 2006 ฟิช ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “สภาพอากาศที่นี่ทำให้เล่นลำบากพอสมควร ขณะที่หลายคนอาจมองว่าคู่แข่งขันวันนี้เหมือนในรอบแรก แต่ผมไม่สนใจหรอก ผมขอเพียงแค่เดินออกจากคอร์ตในฐานะผู้ชนะก็พอ”
กำลังโหลดความคิดเห็น