xs
xsm
sm
md
lg

"กุส" ชี้ "ดร็อก" ไม่ป่วน-"กาลู" รับสุขกับเชลซีแม้ชอบปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา (ซ้าย) กลับมามีอนาคตในยุคของ ฮิดดิงค์
กุส ฮิดดิงค์ กุนซือชั่วคราวของ เชลซี ยืนยันว่า ดิดิเยร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้าจอมแกร่งไม่ใช่ตัวสร้างปัญหาภายในทีมอย่างที่ใครๆ เข้าใจ ขณะที่ ซาโลมง กาลู ยืนยันว่ายังคงมีความสุขดี แม้เคยมีข่าวว่าอยากเล่นให้ อาร์เซนอล

“ดร็อก” เพิ่งสวมบทฮีโร่ทำประตูชัยให้สิงห์บลูส์บุกไปเฉือน ปอร์ทสมัธ 1-0 ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา รักษาความหวังลุ้นแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป พร้อมทั้งเพิ่มสถิติชนะรวดนับตั้งแต่ “กุส” เข้ามาทำทีมเป็น 4 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว

ซีซันนี้ สถานการณ์ของดาวเตะทีมชาติไอวอรีโคสต์ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่สู้ดีนัก เนื่องจากมีปัญหารุมเร้าหลายด้าน ทั้งอาการบาดเจ็บ ติดโทษแบน และการกระทบกระทั่งกับ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ผู้จัดการทีมคนก่อนจนโดนหั่นออกจากทีมในนัดออกไปพ่ายปิศาจแดงยับเยิน 0-3 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เฮดโค้ชทีมชาติรัสเซียปกป้อง ดร็อกบา ว่า “เขามีความสุขมากกับประตูที่ทำได้จนวิ่งมาดีใจถึงซุ้มม้านั่งสำรอง เพราะเขารู้ตัวว่ายิงประตูได้ไม่มากนักในฤดูกาลนี้จนบางครั้งถึงกับหัวเสีย แต่เมื่อใดก็ตามที่กองหน้ากลับมาทำประตูได้หลังจากว่างเว้นไปช่วงหนึ่ง ก็เป็นธรรมดาที่เขาจะระเบิดอารมณ์ดีใจออกมา”

“ถ้าคุณเป็นศูนย์หน้า คุณก็ต้องอยากทำประตูให้ได้มากๆ หรือไม่ก็มีส่วนร่วมในการทำทางให้ได้ประตู นั่นเป็นสิ่งที่ ดิดิเยร์ แสดงออกมาอย่างถูกต้อง” ฮิดดิงค์ กล่าวแบบเข้าใจหัวอกของอดีตแข้งโอลิมปิก มาร์กเซย

ด้าน กาลู แกนรุกชาวไอวอรีโคสต์อีกรายออกมาเคลียร์เรื่องที่ตกเป็นข่าวว่าสนใจย้ายไปเล่นให้กับ “ปืนใหญ่” ซึ่งมี อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นคนคุมทัพว่า “ผมมีความสุขมากกับ เชลซี ตอนนี้ผมกำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ และยังมองไม่เห็นเหตุผลด้วยว่าทำไมผมจะต้องย้ายออกไป”

“ผมยังเหลือสัญญาสองปีในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ และทุกคนก็ให้การสนับสนุนผมเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นแฟนบอล เพื่อนร่วมทีม และสตาฟฟ์โค้ช ดังนั้น ทุกคนไม่จำเป็นต้องกังวลไปตามแรงข่าวลือที่เกิดขึ้นเลย” อดีตผู้เล่นเฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม ย้ำชัด
กาลู (ซ้าย) ยังแฮปปี้กับชีวิตค้าแข้งใน เชลซี
กำลังโหลดความคิดเห็น