xs
xsm
sm
md
lg

ปอมปีย์ปัดกลุ่มทุน “เวกา” อดีตหลังไก่ยื่นฮุบทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รามอน เวกา ค้าแข้งกับ สเปอร์ส ระหว่างปี 1997-2001
ปอร์ทสมัธ สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ปฏิเสธข้อเสนอขอเทกโอเวอร์ของกลุ่มทุนจากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งนำโดย รามอน เวกา อดีตกองหลังท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เนื่องจากไม่พอใจตัวเลขที่ยื่นให้

บีบีซี เรดิโอ โซเลนท์ สถานีวิทยุยักษ์ใหญ่ของแดนผู้ดี รายงานว่า วีเอส อินเวสต์เมนต์ส กลุ่มนักลงทุนจากแดนนาฬิกา ที่มี รามอน เวกา อดีตแนวรับ “ไก่เดือยทอง” เป็นแกนนำพร้อมยื่นมือเข้ามาครอบครองกิจการทีม “ปอมปีย์” อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุในเบื้องต้นว่าข้อเสนอดังกล่าวไม่เป็นที่น่าพอใจของทีมดังแดนใต้

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่า ตัวเลขที่ทาง วีเอส อินเวสต์เมนต์ส เสนอมาให้ ปอร์ทสมัธ พิจารณานั้นน้อยเกินไป อีกทั้งสโมสรยังต้องการให้ช่วยเคลียร์หนี้สินที่สโมสรติดค้างอยู่ราว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,120 ล้านบาท) ด้วย ซึ่งจนถึงบัดนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะมีการยื่นข้อเสนออีกครั้งหรือไม่

ก่อนหน้านี้ อเล็กซานเดร กายดามัค เจ้าของทีมปอร์ทสมัธได้ประกาศขายกิจการอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา หลังจากประสบภาวะขัดสนทางการเงินอย่างหนัก จนมีการปล่อยตัวดาวเตะคีย์แมนอย่าง ลาสซานา ดิยาร์รา (รีล มาดริด) และ เจอร์เมน เดโฟ (สเปอร์ส) เพื่อแลกกับเงินก้อนในการนำมาหมุนเวียนในสโมสร

เมื่อฤดูกาลก่อน ปอมปีย์ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ภายใต้การทำทีมของ แฮร์รี เรดแนปป์ พร้อมทั้งได้สิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า คัพ ทว่า ซีซันนี้ผลงานกลับตาลปัตรหลังจาก “จ่าแฮร์รี” เผ่นไปคุมทัพ สเปอร์ส และ โทนี อดัมส์ ที่รับช่วงต่อก็เข็นทีมไม่ขึ้นจนโดนปลดกลางอากาศหลังทำทีมไปได้แค่ 16 นัด โดยตอนนี้รั้งอันดับ 16 ของตาราง มีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียง 5 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น