xs
xsm
sm
md
lg

หวังผลระยะยาว ‘ซันส์’ จับ ‘สเตาดาไมร์’ ผ่าเรตินา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีนิกซ์ ซันส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หมดสิทธิใช้งาน อมาเร สเตาดาไมร์ นานถึง 2 เดือน หลังให้ฟอร์เวิร์ดวัย 26 ปี เข้ารับการผ่าตัดเรตินาเพื่อการมองเห็นที่ชัดเจนมากขึ้น
สเตาดาไมร์ พักนาน 8 สัปดาห์
หลังจากที่ ฟีนิกซ์ ซันส์ ตัดสินใจเก็บ อมาเร สเตาดาไมร์ ไว้กับทีมต่อไป ไม่คิดเทรดตามที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น องค์กร “ลูกพระอาทิตย์” เปิดเผยว่าปีกออล-สตาร์ 4 สมัยเข้ารับการผ่าตัดดวงตาข้างขวาในส่วนของเรตินา

โดย สตีฟ เคอร์ ผู้จัดการทั่วไปของซันส์ กล่าวผ่าน “nba.com” เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของลีก “เรายินดียิ่งที่ทราบว่า อมาเร (สเตาดาไมร์) ได้รับการรักษาและจะกลับมามองเห็นชัดเจนทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ นี่เป็นผลดีในระยะยาว”

แต่การขาดหายไปของ สเตาดาไมร์ ผู้นำการทำคะแนนของทีม 3 ฤดูกาลติดต่อกัน โดยปีนี้เขาทำเฉลี่ย 21.4 แต้ม 8.1 รีบาวด์ ทำให้ ซันส์ ปัจจุบันสถิติชนะ 30 แพ้ 23 เกม ต้องลุ้นพื้นที่เพลย์ออฟหนักทีเดียว ตอนนี้พวกเขาตามหลัง ยูทาห์ แจซซ์ ทีมอันดับ 8 ฝั่งตะวันตก (โควตาสุดท้ายในการเข้ารอบ) อยู่หนึ่งเกม

ซึ่ง เคอร์ กล่าวทิ้งท้าย “มันน่าเสียดายที่ต้องขาด อมาเร (สเตาดาไมร์) ในช่วงเวลาแบบนี้ แต่เรากำลังตื่นเต้นกับความก้าวหน้าของทีม (ภายใต้การนำของ อัลวิน เจนทรี โค้ชรักษาการที่แทน เทอร์รี พอร์เตอร์ ซึ่งโดนปลด) อย่างไรก็ตาม เราก็ยังห่วงสุขภาพของ อมาเร”
กำลังโหลดความคิดเห็น