xs
xsm
sm
md
lg

เปิดซิง “ฮิดดิงค์” งานหนักเยือนวิลลา / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเนลกา (ขวา) กับ ดร็อกบา ยังไม่เข้าขานัก
จ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉีกหนี ลิเวอร์พูล ห่างเป็น 5 แต้มแล้ว หลังวันพุธที่ผ่านมาอัด ฟูแลม ได้ในเกมตกค้าง 3-0 สุดสัปดาห์นี้จึงขอเปลี่ยนเป้าโฟกัสไปที่การเจอกันของทีมอันดับ 3 และ 4 แทน แอสตัน วิลลา จะเปิดบ้านในแถบ มิดแลนด์ ต้อนรับ เชลซี เพราะการขับเคี่ยวแย่งพื้นที่ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ก็กำลังมันไม่แพ้ลุ้นแชมป์เหมือนกัน ที่สำคัญทีมเยือนจะประเดิมคุมทัพโดยกุนซือใหม่ กุส ฮิดดิงค์ อีกด้วย

สำหรับ วิลลา ฟอร์มถือว่าไม่ธรรมดาเหมือนกันไม่แพ้มา 13 นัดรวด แต่ว่า 2 นัดหลังสุดในบอลถ้วยไม่ชนะเลยไล่ตั้งแต่แพ้ เอฟเวอร์ตัน 1-3 ตกรอบ 5 เอฟเอ คัพ ล่าสุด เมื่อกลางสัปดาห์ก็ต้องไล่ตีเสมอ ซีเอสเคเอ มอสโก 1-1 จากลูกยิงของ ยอห์น คาริว ในศึก ยูฟา คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก ถือเป็นบทพิสูจน์ชั้นดีว่าจะออกอาการล้าหรือไม่ต้องดูในเกมรับมือ เชลซี เพราะถือเป็นการเล่นนัดที่ 3 ในรอบ 7 วันเลยทีเดียว

เกมนี้ วิลลา ยังมีปัญหากับอาการบาดเจ็บของ คาร์ลอส กูเอยาร์ และ ไนเจล รี โอ โคเกอร์ 2 นักเตะเกมรับ รวมถึง เอมิล เฮสกีย์ กองหน้า และ เจมส์ มิลเนอร์ ปีก ที่ไม่ได้เล่นในเกม ยูฟา คัพ แต่จะได้ สตีฟ ซิดเวลล์ กองกลางหัวแดง กลับมาจากติดโทษแบน อย่างไรก็ตาม ต้องดูการจัดตัวของ มาร์ติน โอนีล เพราะระยะหลังๆ วางแผนแบบเสี่ยงมากขึ้นด้วยระบบ 4-4-2 แต่นัดนี้เจอทีมใหญ่อย่าง เชลซี จะกลับไปแพ็กกลางเหมือนเดิมหรือไม่

เชลซี เกมนี้จะเปิดตัว ฮิดดิงค์ ซึ่งอยากเห็นเหลือเกินว่าจะโมดิฟายมรดกตกทอดของ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ออกมาในรูปแบบไหน ก่อนเกมกุนซือดัตช์ บอกว่าจะพา เชลซี คั่ว 3 แชมป์แม้ล่าสุดจะถูก แมนฯยูไนเต็ด ทิ้งไปแล้ว 10 แต้ม อย่างไรก็ตาม ต้องมุ่งเป้ามาที่เกมกับ วิลลา ก่อน เพราะหากแพ้จะทำให้โควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สั่นคลอนแน่นอน เนื่องจาก อาร์เซนอล ที่เจอกับ ซันเดอร์แลนด์ มีโอกาสสูงที่ชนะเพื่อบีบขึ้นมาเหลือ 2 คะแนน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรย์ วิลกินส์ ที่คุมทัพ เชลซี ชั่วคราวเพิ่งพาทีมถล่ม วัตฟอร์ด 3-1 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 นิโกลาส์ อเนลกา ที่กดแฮตทริกต่อหน้าเจ้านายใหญ่ น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง หลังจากในลีกหยุดสกอร์อยู่แค่ 14 ประตูมานานแล้ว เกมกับ วิลลา จะได้ จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีมพ้นโทษแบนกลับมา แต่ยังไม่มี ริคาร์โด คาร์วัลโญ, โจ โคล และ มิคาเอล เอสเซียง ที่บาดเจ็บ แต่รายหลังมีข่าวดีว่าจะกลับมาช่วยทีมได้ในเดือนหน้า

นัดแรกของฤดูกาล เชลซี เอาชนะมาได้ก่อน 2-0 แต่ วิลลา เล่นในบ้านก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน เพราะเมื่อปีที่แล้วก็เอาชนะได้ 2-0 ที่สำคัญ ไม่แพ้ในรัง วิลลา ปาร์ค มา 9 ฤดูกาลติดต่อกันแล้ว ครั้งสุดท้ายที่แพ้คือปี 1998-99 ด้วยสกอร์ 0-3 อย่างไรก็ตาม เกมนี้บรรดานักเตะ “สิงห์ผงาด” อาจจะออกอาการล้าอีกทั้งผู้เล่นยังบาดเจ็บอีกหลายคน แถมเล่นกับบอลเปลี่ยนนายใหม่ที่มักจะสร้างเซอร์ไพรส์ได้เสมอ เต็มที่จึงน่าที่จะเสมอกันไป

อีกหนึ่งคู่ในคืนวันอาทิตย์ ลิเวอร์พูล ที่ตามหลังจ่าฝูง 5 แต้มเหลือเกมให้โม่แข้งกันอีก 13 นัด จะเปิด แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับ 9 ที่แทบจะไม่มีลุ้นอะไรแล้วอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ฝั่งอาคันตุกะมีสถิติการเล่นนอกบ้านสุดบู่ชนะแค่นัดเดียวเท่านั้นในฤดูกาลนี้ ส่วนเจ้าถิ่นได้พักมาเต็มๆ ถึง 14 วัน เนื่องจากตกรอบ เอฟเอ คัพ ไปแล้ว แต่เกมสุดท้ายใน พรีเมียร์ชิป ก็หืดใช่เล่นเมื่อเฉือนชนะ ปอร์ทสมัธ ในนาทีสุดท้าย 3-2

ก่อนเกม ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกมาเปรย สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางที่เจ็บไปตั้งแต่ต้นเดือนอาจมีชื่ออยู่ที่ม้านั่งสำรองเพื่อลงเคาะสนิม ก่อนเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ ที่จะพบกับ รีล มาดริด ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า แต่จะไม่มี ชาบี อลอนโซ ที่ติดโทษแบน อย่างไรก็ตามจะได้ ลูคัส เลวา กองกลางลูกรักของนายใหญ่ชาวสแปนิช พ้นโทษแบนกลับมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกพอดี

ลูกทีม แมนฯซิตี ของ มาร์ค ฮิวจ์ส มีปัญหากับเกมนอกบ้านชนะนัดสุดท้ายต้องย้อนไปปลายเดือนสิงหาคมเกมที่ถล่ม ซันเดอร์แลนด์ 3-0 แถมนัดนี้ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บทั้ง โรบินโญ และ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่อาจจะพร้อมลงช่วยทีมเจอกับ ลิเวอร์พูล พอดี นอกนั้นยังอยู่ครบทั้ง เอลาโน บลูแมร์, สตีเฟน ไอร์แลนด์ รวมถึง เคร็ก เบลลามี ดาวยิงร่างเล็ก ที่จะได้ลงปะทะทีมเก่าอีกครั้ง หลังจากซัดให้ "เรือใบสีฟ้า" ไปแล้ว 2 ลูก

ถือเป็นการเจอกันของสองทีมที่สถิติข่มกันอย่างชัดเจน เกมแรก ลิเวอร์พูล เฉือนชนะมาอย่างเจ็บแสบ 3-2 ทำให้การเจอกัน 17 นัดหลังสุดในลีกไม่ว่าจะเหย้าหรือเยือนแพ้เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น คือเกมที่ แมนฯซิตี เปิดบ้านชนะ 1-0 ในฤดูกาล 2004-05 ก่อนหน้านั้นบุกชนะที่ แอนฟิลด์ ในปี 2002-03 ด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนนัดนี้ “หงส์แดง” เล่นใน แอนฟิลด์ ยังคงแกร่งทั่วแผ่น อย่างไรก็ต้องต้องระวัง โรบินโญ, เบลลามี และ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ที่อาจทำแสบ

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
วิลลา เสมอ เชลซี 0-0
โบลตัน แพ้ เวสต์ แฮม 0-1
มิดเดิลสโบรช์ เสมอ วีแกน 1-1
สโต๊ก แพ้ ปอร์ทสมัธ 0-1
อาร์เซนอล ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-0
แมนฯยู ชนะ แบล็กเบิร์น 2-1
ฟูแลม เสมอ เวสต์บรอม 0-0
ลิเวอร์พูล เสมอ แมนฯซิตี 1-1
นิวคาสเซิล ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1
ฮัลล์ ชนะ สเปอร์ส 2-0

โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ชิป สุดสัปดาห์นี้
วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2552
วิลลา พบ เชลซี เวลา 19.45 น.
โบลตัน พบ เวสต์แฮม เวลา 22.00 น.
มิดเดิลสโบรช์ พบ วีแกน เวลา 22.00 น.
สโต๊ก พบ ปอร์ทสมัธ เวลา 22.00 น.
อาร์เซนอล พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 22.00 น.
แมนฯยู พบ แบล็กเบิร์น เวลา 00.30 น.
วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2552
ฟูแลม พบ เวสต์ บรอม เวลา 20.30 น.
ลิเวอร์พูล พบ แมนฯซิตี เวลา 22.00 น.
นิวคาสเซิล พบ เอฟเวอร์ตัน เวลา 23.00 น.
วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2552
ฮัลล์ พบ สเปอร์ส เวลา 03.00 น.
ฮิดดิงค์ จะเปิดตัวสวยหรือไม่
อักบอนลาฮอร์ กับ ยัง คีย์แมน วิลลา
มิลเนอร์ (ขวา) ยังต้องเช็กฟิต
พลพรรค หงส์ โดนทิ้ง 5 แต้มแล้ว
โรบินโญ กับ ไรท์จิ๋ว ตัวแสบเรือใบ
กำลังโหลดความคิดเห็น