xs
xsm
sm
md
lg

“อิชิกาวา” ขอแค่ผ่านตัดตัวลงสวิงพีจีเอครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรียว อิชิกาวา
“เจ้าชายขี้อาย” เรียว อิชิกาวา ก้านเหล็กดาวรุ่งพุ่งแรงชาวญี่ปุ่น ตั้งเป้าหมายขอแค่ผ่านตัดตัวในการทำศึก พีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรกในชีวิตกับรายการ นอร์ทเธิร์น ทรัสท์ โอเพน ในสัปดาห์นี้

โดย อิชิกาวา ที่ล่าสุดรั้งอยู่อันดับ 67 ของโลก ได้รับเชิญลงเล่น พีจีเอ ทัวร์ ในปีนี้ถึง 3 รายการ ได้แก่ นอร์ทเธิร์น ทรัสท์ โอเพน, อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล และ ทรานซิชันส์ แชมเปียนชิป ตลอดจนศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีในเดือนเมษายนนี้ด้วย

ขณะที่ล่าสุด สวิงหนุ่มวัย 17 ปีที่เตรียมลงเล่น พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกในศึก นอร์ทเธิร์น ทรัสท์ โอเพน ที่สนามริเวียรา กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 19-22 กุมภาพันธ์นี้ เปิดเผยถึงความหวังในการทำศึกใหญ่ครั้งนี้ว่า "สนามที่นี่ยอดเยี่ยมมาก ตลอดจนมีความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง ผมหวังว่าจะผ่านการตัดตัว และกำลังรอคอยได้ลงเล่นรอบแรกในวันพฤหัสบดีนี้"

ทั้งนี้ ไทเกอร์ วูดส์ ยอดก้านเหล็กเบอร์หนึ่งของโลก ก็ลงเล่น พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกในชีวิตที่สนามริเวียราฯ เช่นกันเมื่อปี 1992 โดยขณะนั้น “พญาเสือ” เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นอายุเพียง 16 ปีเท่านั้นในรายการที่ชื่อว่า นิสสัน โอเพน ซึ่งผลปรากฏว่า ไทเกอร์ ไม่สามารถผ่านการตัดตัวไปเล่น 2 วันสุดท้ายได้

ขณะที่บรรยากาศภายในห้องแถลงข่าวที่สนามริเวียราฯ ซึ่งมีนักข่าวชาวญี่ปุ่นกว่า 75 ชีวิตมาเกาะติดรายงานข่าว เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ เมื่อ อิชิกาวา พยายามสอนการออกเสียงชื่อ "เรียว" (Ryo) ที่ถูกต้องให้แก่นักข่าวต่างประเทศ "พวกคุณออกเสียงผมอย่างไร คุณต้องออกเสียงว่า Ryo ไหนทุกคนลองพูดตามผม Ryo นั่นแหละ โอเค ขอบคุณ"

สำหรับ อิชิกาวา นั้น ผ่านการคว้าแชมป์ เจแปน ทัวร์ มาแล้ว 2 รายการ อีกทั้งยังเป็นเจ้าของสถิติผู้ชนะอายุน้อยที่สุดในญี่ปุ่นจากศึก เคเอสบี คัพ ตอนอายุ 15 ปี 8 เดือน

นอกจากนี้ในวันที่ 9 เมษายน ที่สนามออกัสตา อิชิกาวา ยังเตรียมเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดอันดับ 2 ที่ได้เล่นรายการเมเจอร์ ซึ่งหนุ่มน้อยจากไซตามะกล่าวว่า "เป้าหมายสูงสุดของผมคือการชนะ เดอะ มาสเตอร์ส แต่เพื่อบรรลุเป้าหมายนั้น ผมมีเป้าหมายเล็กๆ หลายอันที่ต้องทำให้สำเร็จก่อน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะได้บรรลุเป้าหมายสุดท้ายมาครองในที่สุด"

ทั้งนี้ อิชิกาวา ลงซ้อม 9 หลุมที่สนามริเวียราฯ ในตอนเช้าวันอังคารกับ เจเจ เฮนรีย์ และ คริส ดิมาร์โค สองโปรวัยเก๋าประจำ พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งก็ได้รับการแนะนำที่เป็นประโยชน์จากรุ่นพี่ "ทั้ง 2 คนดีมาก พวกเขาให้คำแนะนำผมเกี่ยวกับตำแหน่งของธงในแต่ละหลุม"

สุดท้าย อิชิกาวา หวังว่าความสำเร็จของเขาจะเป็นแรงบัลดาลใจที่ดีให้แก่โปรดาวรุ่งญี่ปุ่นคนอื่นๆ "ผมได้แรงบัลดาลใจมาจาก ชิเกกิ มารุยามา เมื่อตอนเป็นเด็ก ดังนั้นผมก็อยากจะเป็นเหมือน มารุยามา บ้าง ผมต้องการเป็นแรงบัลดาลใจให้กับผู้เล่นเยาวชนหลายๆ คนในญี่ปุ่นให้มากที่สุด"
แจกลายเซ็นให้แฟนๆ
โปรเรียว ซ้อมสวิง
กำลังโหลดความคิดเห็น