xs
xsm
sm
md
lg

"อิชิกาวา" ไม่เสียใจตกรอบนอร์ทเธิร์นฯ ยันได้ประสบการณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เจ้าชายขี้อาย" เรียว อิชิกาวา ก้านเหล็กดาวรุ่งวัย 17 ปีที่กำลังโด่งดังที่สุดในแดนปลาดิบ ยันไม่เสียใจที่ไม่ผ่านการตัดตัวในการลงประเดิม พีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรกในศึก นอร์ทเธิร์น ทรัสท์ โอเพน พร้อมขอนำประสบการณ์ในครั้งนี้เพื่อพัฒนาเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นในอนาคต
เรียว อิชิกาวา
โดย อิชิกาวา ได้โอกาสลงเล่น พีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรกในชีวิต จากการเชิญให้ร่วมทำศึก นอร์ทเธิร์น ทรัสท์ โอเพน ที่สนาม ริเวียรา คันทรี คลับ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ปรากฎว่าหลังจบการแข่งขันรอบสองเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หนุ่มน้อยจากไซตามะ ไม่ผ่านการตัดตัวที่ 1 อันเดอร์พาร์ โดยรอบแรกตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ ขณะที่รอบสองตีอีเวนพาร์ สกอร์รวมเกิน 2 โอเวอร์พาร์

อย่างไรก็ตาม เจ้าของแชมป์ เจแปน ทัวร์ 2 รายการ ไม่คิดว่าผลงานในครั้งนี้ถือเป็นความล้มเหลว "ผมผิดหวังที่ไม่ได้เล่นครบ 4 วัน แต่ก็ได้บทเรียนหลายอย่าง อีกทั้งไม่ได้มองว่ามันคือความล้มเหลวแต่อย่างใด ในทางตรงกันข้ามมันช่วยกระตุ้นให้ผมอยากจะทำงานหนักขึ้นเพื่อพัฒนาตัวเองให้เล่นในเกมระดับนี้ได้"

"ผมฝันมาตลอดว่าจะสามารถเล่นในเวทีระดับ พีจีเอ ทัวร์ ได้ การได้มาเล่น 2 วันที่นี่ก็คือเป็นฝันที่เป็นจริงแล้ว"

นอกจากนี้ อิชิกาวา โปรมือ 67 ของโลก ที่ถือเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่อยู่ใน 100 อันดับแรกของโลก ยังบอกอีกว่า "ผมจำเป็นต้องพัฒนาในเรื่องการพัตต์ รอบแรกผมตื่นเต้นจริงๆ แต่ก็ดีขึ้นในรอบสอง ผมไดร์ฟได้ดีแล้ว แต่ก็แค่ตีด้วยเหล็กและพัตต์ไม่ดีเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าความกดดันและตื่นเต้นมีส่วนอย่างมากเลยทีเดียว"

ทั้งนี้ อิชิกาวา มีคิวลงเล่น พีจีเอ ทัวร์ อีก 2 รายการในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ที่รัฐฟลอริดา ได้แก่ ทรานซิชันส์ แชมเปียนชิป และ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ก่อนสร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดอันดับ 2 ที่ได้ลงทำศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีที่สนามออกัสตา ในวันที่ 9 เมษายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น