xs
xsm
sm
md
lg

"เบียตอเร" ยันเรโนลต์ไม่ระส่ำแม้สปอนเซอร์ใหญ่ถอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลาบิโอ เบียตอเร บอสใหญ่ค่ายเรโนลต์ ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ยืนยันทีมยังคงมีสถานภาพมั่นคง แม้ว่า ไอเอ็นจี กรุป ผู้เป็นสปอนเซอร์หลัก จะถอนตัวจากการสนับสนุนทีม หลังจบศึกเอฟวันฤดูกาล 2009 ก็ตาม
เรโนลต์ จะมีไอเอ็นจีสนับสนุนเป็นปีสุดท้าย
หลังจากเมื่อวานนี้ ไอเอ็นจี กรุป สถาบันทางการเงินชื่อดังของโลก ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักของเรโนลต์จะประกาศไม่ต่อสัญญากับทีมแข่งจากฝรั่งเศสออกไป หลังสัญญา 3 ปี กำลังจะหมดลงในช่วงสิ้นฤดูกาลนี้ เนื่องจากผลประกอบการที่ตกต่ำจากภาวะเศรษกิจโลกในปีที่ผ่านมา

ซึ่งทำให้มีการคาดการณ์ว่า ค่ายรถเรโนลต์ อาจจะต้องตบเท้าอำลาวงการรถสูตรหนึ่งไปอีกทีม หลังก่อนหน้านี้มีข่าวว่าบริษัทแม่ในฝรั่งเศส เพิ่งลดกำลังการผลิตรวมถึงมีแผนปลดคนงานจากพิษเศรษฐกิจโลก

อย่างไรก็ดี ฟลาบิโอ เบียตอเร ทีมบอสคนดังยืนยันว่า "ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เรากับไอเอ็นจีมีความสัมพันธ์อันดีมาโดยตลอด ซึ่งจากสภาพเศรษฐกิจ เราจึงมีการเตรียมการในเรื่องนี้เอาไว้แล้ว โดยเฉพาะการหารือกันในสมาคมทีมแข่ง(FOTA) ถึงปัญญาด้านการเงิน"

"ซึ่งการลดงบประมาณตามแนวทางสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) ก็เป็นวิธีหนึ่ง เรามั่นใจว่าทีมเรโนลต์จะยังคงมีอนาคตที่มั่นคงในฟอร์มูลาวัน ต่อไป" ทีมบอสชาวอิตาลีร่ายยาว

ในฤดูกาล 2008 ที่ผ่านมา ซูเปอร์ อากูริ ทีมแข่งจากญี่ปุ่น เป็นทีมแรกที่ต้องล้มละลายและถอนทีมออกจากเอฟวัน ขณะที่ฮอนด้า ก็ประกาศงดสนับสนุนทีมแข่งรถสูตรหนึ่งอีกต่อไป จนทำให้ทีมต้องเคว้งคว้างรอคอยเจ้าของใหม่อยู่ในเวลานี้
กำลังโหลดความคิดเห็น