xs
xsm
sm
md
lg

พิษเศรษฐกิจป่วน “AIG” เมินต่อสัญญาคาดอกผีแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เอไอจี” (AIG) บริษัทประกันชั้นนำของสหรัฐอเมริกา คำนึงถึงภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง จึงตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเป็นสปอนเซอร์คาดอก “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมลูกหนังยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
AIG ขอคาดอกผีถึงแค่ปี 2010
จากพิษเศรษฐกิจที่ฟุ้งกระจายไปทั่วโลก เป็นเหตุให้ “เอไอจี” ต้องขอความช่วยเหลือไปยังรัฐบาลสหรัฐฯ ในการอัดฉีดเม็ดเงินเข้ามาช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม บริษัทต้องเป็นหนี้ทั้งเงินต้น และดอกเบี้ยถึง 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5,100 ล้านบาท) ทำให้องค์กรต้องยกเลิกการสปอนเซอร์คาดอกเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปโดยปริยาย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น “เอไอจี” ยังเหลือสัญญาให้การสนับสนุน แมนฯยูไนเต็ด อีก 18 เดือนด้วยกัน และก็ต้องจ่ายเงินให้ยอดทีมจากเมืองผู้ดีตกปีละ 19 ล้านปอนด์ (ราว 1,045 ล้านบาท)

ในส่วนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงแม้จะหมดสัญญากับ “เอไอจี” ในปี 2010 แต่ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า “ซาฮารา กรุ๊ป” (Sahara Group) บริษัทยักษ์ใหญ่ของอินเดีย รวมถึง “ซาอุดิ เทเลคอม” กลุ่มธุรกิจในตะวันออกกลาง พร้อมเดินหน้ามาให้การสนับสนุนแชมป์ยุโรปทีมล่าสุดแทน

โดยโฆษกประจำทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ “เดอะซัน” สื่อเมืองผู้ดี “ตอนนี้เรากำลังเสาะหาบริษัทที่มีความเป็นไปได้มาให้การสนับสนุนเสื้อแข่งของเราในฤดูกาล 2010-2011 สโมสรมีแผนเลือกบริษัทใหญ่ๆ จากทั่วโลกที่สนใจเป็นพันธมิตรกันและพร้อมจ่ายเงินให้เรามากว่า 19 ล้านปอนด์ต่อปีที่เอไอจีเคยให้ไว้”
กำลังโหลดความคิดเห็น