xs
xsm
sm
md
lg

“ผีแดง” ยันวิกฤตการเงินไม่กระทบทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มัลคอล์ม เกลเซอร์ เจ้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด
มัลคอล์ม เกลเซอร์ เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวยืนยันว่าแชมป์เก่าพรีเมียร์ ลีกจะไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตการเงินอย่างแน่นอน

ปัญหาสถาบันการเงินล้มละลายที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้สร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลกและเริ่มส่งผลต่อวงการลูกหนังเนื่องจากก่อนหน้านี้สโมสรต่างๆมีการใช้จ่ายเงินกันอย่างสุรุ่ยสุร่าย

ขณะที่สโมสรฟุตบอลซึ่งได้การยอมรับว่าร่ำรวยที่สุดในโลกอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังมีแฟนบอลหลายคนเป็นกังวลว่าจะได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ทีมมีหนี้สินอย่างมหาศาลถึง 660 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.3 หมื่นล้านบาท) หลังจากตระกูลเกลเซอร์กู้เงินมาซื้อกิจการของสโมสรเมื่อปี 2005

แต่ล่าสุดโฆษกของ เกลเซอร์ ออกมายืนยันว่าผีแดงจะไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตทางการเงินคราวนี้ "วิกฤตทางการเงินไม่ส่งผลทางด้านลบกับ ยูไนเต็ด เรายังคงสามารถหาเงินได้จากตั๋วเข้าชมภายในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ดและยอดขายสินค้าอื่นๆก็เพิ่มขึ้น เรามีการทำรีไฟแนนซ์เมื่อปี 2006 ซึ่งมันเป็นการเตรียมตัวสำหรับการสร้างเสถียรภาพทางการเงินในระยะยาว"

ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงมั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถหาสปอนเซอร์รายใหม่แทนที่ เอไอจี ที่เพิ่งจะประสบกับความล้มละลายจนอนาคตของบริษัทยังไม่ชัดเจน นอกจากนี้ยังยืนยันอีกว่าข้อตกลงที่ทำกันไว้ 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 924 ล้านบาท) ต่อปี กับบริษัทประกันภัยดังกล่าวเป็นเพียงรายได้ส่วนน้อยของสโมสรเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น