xs
xsm
sm
md
lg

‘ดีไอซี’ เลิกสนฮุบหงส์-ลือหันเทคโอเวอร์สาลิกาดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดูไบ อินเตอร์เนชันแนล แคปิตอล (ดีไอซี) กลุ่มลงทุนเงินหนาจากตะวันออกกลาง ออกแถลงการณ์เมินฮุบหุ้น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และมีข่าวลือว่า ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชีด อัล มัคตูม อาจหันไปเทคโอเวอร์ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก็เป็นได้
ดีไอซี ไม่ง้อแล้วสำหรับการขอซื้อหุ้นหงส์
ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชีด อัล มัคตูม แกนนำ ดูไบ อินเตอร์เนชันแนล แคปิตอล มีความพยายามขอซื้อหุ้นใหญ่ในมือ จอร์จ ยิลเล็ตต์ และ ทอม ฮิกส์ แต่สองนักธุรกิจชาวอเมริกัน ปฏิเสธข้อเสนอของกลุ่มมหาเศรษฐีจากสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส ครั้งแล้วครั้งเล่า

จนในที่สุด ดีไอซี ออกแถลงการณ์ถึงการปัดทุ่มเงินซื้อหุ้น ลิเวอร์พูล “มีข่าวลือต่างๆ นานาออกมาเกี่ยวกับ ดีไอซี และ ลิเวอร์พูล เอฟซี ซึ่งมีความคลาดเคลื่อน แต่วันนี้ ดีไอซี สามารถยืนยันได้ว่าคงไม่เข้าไปเจรจาซื้อหุ้น ลิเวอร์พูล เอฟซี และไม่มีแผนยื่นข้อเสนอใหม่ไปยังสโมสรลิเวอร์พูล หรือทีมอื่นๆ”

อย่างไรก็ตาม สื่อเมืองผู้ดีอย่าง “สกาย สปอร์ตส” ยังมองว่า “ดีไอซี” อาจมีความคิดเปลี่ยนเป้าหมายไปเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งกำลังประสบปัญหากลุ่มแฟนบอลออกมาต่อต้านประธานสโมสรอย่างหนัก จนทำให้ ไมค์ แอชลีย์ ต้องประกาศขายหุ้นทีมตั้งแต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในส่วนของ ลิเวอร์พูล ณ เวลานี้ เจ้าของทีมชาวอเมริกันประสบปัญหาเงินขาดมือสำหรับสร้างสนามแห่งใหม่ในปลายปีนี้ และอาจโดนรีไฟแนนซ์ หลังจากไม่มีสัญญาณว่า รอยัล ออฟ แบงค์ ของสกอตแลนด์ จะยอมขยายการผ่อนผันชำระเงินที่กู้ไปอีกหกเดือนตามคำเรียกร้อง ซึ่งตรงนี้เมื่อสุดสัปดาห์ “สปิริต ออฟ แชงคลีย์” กลุ่มแฟนบอล “หงส์แดง” ขอเข้าพบกับ ยิลเล็ตต์ เพื่อสอบถามท่าทีในการมาลงทุนกับสโมสรในครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น