xs
xsm
sm
md
lg

“สแตนดาร์ด” จ่อคาดอก “หงส์” แทน “คาร์ลสเบอร์ก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ลส์เบิร์ก ติดเสื้อ ลิเวอร์พูล มา 17 ปี
“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่อได้โลโกธนาคาร “สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด” (Standard Chartered) ของอังกฤษ มาคาดหน้าอกเสื้อแข่งขันตั้งแต่ฤดูกาล 2010-11 เป็นต้นไปหลังจาก “คาร์ลสเบอร์ก” ซึ่งให้การสนับสนุนทีมดังแห่งถิ่นเมอร์ซีไซด์ มา 17 ปี สู้เงินค่าสัญญา 15 ล้านปอนด์ (ราว 870 ล้านบาท) ต่อปีไม่ไหว

แม้สภาพเศรษฐกิจโลกในปัจจุบันจะเข้าสู่ภาวะถดถอย หากแต่กระแสความนิยมในทีมลิเวอร์พูล ที่เพิ่มมากขึ้นทำให้เจ้าของทีมชาวอเมริกัน อย่าง ทอม ฮิค และจอร์จ ยิลเล็ตต์ รวมถึงผู้อำนวยการฝ่ายการค้า เอียน แอร์ กล้าเพิ่มค่าติดโลโกที่หน้าอกเสื้อแข่งจาก 7.5 ล้านปอนด์(ราว 435 ล้านบาท) ต่อปี เป็น 15 ล้านปอนด์ (ราว 870 ล้านบาท) ต่อปี ส่งผลให้ “คาร์ลสเบอร์ก” เบียร์ยี่ห้อดังตัดสินใจไม่ต่อสัญญาที่กำลังจะหมดลงปลายฤดูกาล 20009-10

นั่นทำให้ “สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด” (Standard Chartered) ธนาคารยักษ์ใหญ่ซึ่งมีฐานในกรุง ลอนดอน ของอังกฤษ เตรียมสอดแทรกเข้ามาเช่าพื้นที่หน้าอกเสื้อลิเวอร์พูลตั้งแต่ฤดูกาล 2010-2011 ต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ปี จากการรายงานของ สำนักข่าว “เมล ออนไลน์” ของอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ “สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด” เคยแข่งกับ “เอออน” Aon บริษัทประกันภัยในการยื่นเงินขอเป็นสปอนเซอร์หน้าอกเสื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ฤดูกาล 2010-2011 เป็นต้นไป แต่สุดท้ายธนาคารดังต้องพ่ายแพ้เนื่องจากเอออน ยื่นข้อเสนอสุดท้าย 20 ล้านปอนด์(ราว 1,160 ล้านบาท) ชนะใจผู้บริหารของ “ผีแดง”

ซึ่งจากความสามารถในการสู้ราคาในครั้งนั้นทำให้ เมล ออนไลน์ มองว่า “สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด” น่าจะมีเงินพอสู้ราคา 15 ล้านปอนด์ (ราว 870 ล้านบาท) ที่ผู้บริหารลิเวอร์พูล ร้องขอมา ซึ่งนั่นหมายถึงฤดูกาล 2010-11 แฟนบอลทั่วโลกจะได้เห็นโลโก “สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด” อยู่บนอกเสื้อ “หงส์แดง” แน่นอน
สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ โลโกใหม่บนเสื้อหงส์?
กำลังโหลดความคิดเห็น