xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" ซิวโปรยอดเยี่ยมประจำเดือนของยูโรเปียนทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย กับแชมป์ดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิค
รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กดาวรุ่งชาวไอริช ได้รับรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำเดือนของศึกยูโรเปียน ทัวร์ (The Race to Dubai European Tour Golfer of the Month award) จากผลงานการคว้าแชมป์ดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิค เมื่อปลายเดือนก่อนจนทะยานขึ้นมาอยู่ในพื้นที่ 20 อันดับแรกของโลก

แมคอิลรอย ที่เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อปี 2007 แสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจอันแข็งแกร่งภายใต้สถานการณ์กดดันจากการเล่นหลุมสุดท้ายจนสามารถเฉือนชนะ จัสติน โรส โปรมือดีจากอังกฤษเพียงหนึ่งสโตรกพร้อมกับคว้าแชมป์ดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิค เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ความสำเร็จครั้งนี้นอกจากเป็นแชมป์รายการแรกของโปรวัย 19 ปีรายนี้แล้วยังทำให้ขยับอันดับขึ้นมาเป็นมือ 15 ของโลก พร้อมกับรั้งที่ 2 ผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดใน"เรซ ทู ดูไบ"ของศึกยูโรเปียน ทัวร์เป็นรองเพียง เซอร์จิโอ การ์เซีย ก้านเหล็กมือ 2 ของโลกชาวสเปนจึงได้รับการโหวตให้เป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำเดือน

"มันน่าตื่นเต้นมากกับการคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ รายการแรกของผมซึ่งเป็นการแข่งที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพและเป็นตำแหน่งที่ 'เรซ ทู ดูไบ' จะถูกตัดสินใน 10 เดือน แน่นอนว่าผมต้องการกลับมาในช่วงท้ายฤดูกาลด้วยการเข้าร่วมแข่งรายการดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิปและเป็นผู้ทำเงินสูงสุด การคว้าแชมป์ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ผมและผมจะใช้มันเป็นแรงผลักดันต่อการทำผลงานในช่วงที่เหลือของปี" แม็คอิลรอย กล่าว

นักกอล์ฟ 60 อันดับแรกที่ทำเงินรางวัลสูงสุดใน "เรซ ทู ดูไบ" ของยูโรเปียน ทัวร์ จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งรายการดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ณ สนาม จูไมราห์ กอล์ฟ เอสเตทส์ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 19-22 พฤศจิกายน โดยมีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยสูงถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 350 ล้านบาท) และแชมป์จะได้รับถึง 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 54.4 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น