xs
xsm
sm
md
lg

"มัวเรสโม" พลิกโค่น "ดิเมนเทียวา" ซิวแชมป์ปารีส โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มัวเรสโม คว้าแชมป์
อเมลี มัวเรสโม อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวฝรั่งเศส คว้าแชมป์รายการกาซ เดอ ฟรองซ์ ซูซ สำเร็จถือเป็นรายการแรกของตนนับแต่ปี 2007 หลังจากหวดเอาชนะ เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 4 ของโลกจากรัสเซีย 2-1 เซต ในการแข่งรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ กาซ เดอ ฟรองซ์ ซูซ ชิงเงินรางวัลรวม 7 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 23 ล้านบาท) บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ต สนามกีฬาในร่มที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประเภทหญิงเดี่ยวเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า อเมลี มัวเรสโม อดีตมือ 1 ของโลก แต่ปัจจุบันตกมาอยู่ที่ 24 ของโลกเนื่องจากอาการบาดเจ็บเมื่อปีก่อนสามารถเรียกความมั่นใจกลับคืนมาอีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์รายการแรกนับแต่ปี 2007 หลังจากหวดเอาชนะ เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 4 ของโลกจากรัสเซีย 2-1 เซต 7-6 (9/7), 2-6, 6-4

มัวเรสโม กล่าวถึงการคว้าแชมป์ของตนว่า "ช่วงเวลาที่ผ่านมาฉันรอคอยชัยชนะแบบต่อเนื่องติดต่อกันเช่นนี้เพื่อแสดงว่าสามารถคว้าแชมป์รายการแบบนี้ได้ ซึ่งเป็นรายการที่มีนักเทนนิสชั้นยอดเข้าร่วมแข่งขันมากมาย ดังนั้นจึงมีความสุขมากที่ทำสำเร็จหลังจากขัดข้องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา"

ขณะที่ ดีเมนเทียวา ภายหลังการแข่งขันเช่นกันว่า "ฉันทำโอกาสหลุดลอยไปหลายครั้งในเซตแรก แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันใดๆได้เพราะ อเมลี เล่นได้ยอดเยี่ยมจริงๆ ฉันขอแสดงความยินดีด้วยเพราะเธอต้องฟันฝ่าความยากลำบากมานานจากปัญหาอาการบาดเจ็บ"

ผลการแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ กาซ เดอ ฟรองซ์ ซูซ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ
อเมลี มัวเรสโม (ฝรั่งเศส / มือ 8) ชนะ เอเลนา ดีเมนเทียวา (รัสเซีย / มือ 3) 2-1 เซต 7-6 (9/7), 2-6, 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น