xs
xsm
sm
md
lg

"เมียร์ซา" ดับซ่า "ไฝเสน่ห์" ลิ่วชิง "ซโวนาเรวา" พัทยาโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมียร์ซา ไปยืนรอชิงชนะเลิศ
ซาเนีย เมียร์ซา ยอดนักเทนนิสมือ 126 ของโลกชาวอินเดียใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเอาชนะ แม็กดารีนา ไรบารีโควา มือ 51 ของโลกชาวสโลวัก 2-1 เซตผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "พีทีที พัทยา โอเพน" ไปพบ เวรา ซโวนาเรวา มือ 1 ของรายการจากรัสเซียที่เอาชนะ ชาฮาร์ เพียร์ มือ 7 ของรายการจากอิสราเอลมา 2-0 เซต

การแข่งขันเทนนิสรายการ “พีทีที พัทยา โอเพน” ทัวร์นาเมนต์ใหม่ของดับเบิลยูทีเอ ที่รวมเอานักเทนนิสหญิง 2 รายการสุดยอดในเมืองไทย คือ พีทีที แบงคอก มารวมกับ พัทยา โอเพน ชิงเงินรางวัล 220,000 เหรียญสหรัฐฯ ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา

เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 14 กุทภาพันธ์ที่ผ่านมา ซาเนีย เมียร์ซา ยอดนักเทนนิสมือ 126 ของโลกชาวอินเดียซึ่งปราบ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จากไทยในรอบก่อนหน้านี้ โคจรมาพบกับ "ไฝเสน่ห์"แม็กดารีนา ไรบารีโควา มือ 51 ของโลกซึ่งเป็นมือ 8 ของรายการชาวสโลวัก

ในเซตแรก เมียร์ซา วัย 22 ปีออกตัวได้ร้อนแรงเก็บชัยไปได้ก่อน 6-4 ทว่าในเซตที่ 2 ไรบารีโควา วัย 20 ปียกระดับการเล่นเบรกเกมเสิร์ฟคู่ต่อสู้ได้ในเกมที่ 11 จากนั้นออกมาเสิร์ฟปิดเซตไปได้ 7-5

ทว่าในเซตที่ 3 ไรบารีโควา กลับมีปัญหาบาดเจ็บต้นขาซ้ายส่งผลให้ถูก เมียร์ซา นำห่างไปถึง 4-1 ก่อนตัดสินใจเรียกแพทย์สนามเข้ามาดูอาการ แต่ก็ไม่เป็นผล เมียร์ซา ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมงเอาชนะไปแบบไม่เหนื่อยนักในช่วงท้าย 2-1 เซต 6-4,5-7,6-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง เวรา ซโวนาเรวา มือ 1 ของรายการจากรัสเซีย หรือ ชาฮาร์ เพียร์ มือ 7 ของรายการจากอิสราเอลซึ่งกำลังแข่งขันกันอยู่ในเวลานี้

หลังการแข่งขันเสร็จสิ้น เมียร์ซา ออกมากล่าวว่า "เกมวันนี้ค่อนข้างสูสีเราทั้งคู่เล่นได้ใกล้เคียงกัน ไรบารีโควา มีสไตล์ที่หลากหลาย บางทีก็ตีท้ายคอร์ตบางทีก็เสิร์ฟวอลเลย์ ตัวฉันเลยต้องพยายามรักษาสมาธิกับเกมและก็ทำได้ดี เล่นดุดันยิงมุมตามสไตล์เดิมของตัวเองจนผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ"

"นับเป็นผลงานที่น่าพอใจหลังพักรักษาอาการบาดเจ็บมาถึง 6 เดือนและกลับมาได้แชมป์คู่ผสมออสเตรเลียน โอเพน (กับ มาเฮช บูพาติ) รวมทั้งเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้" อดีตมือ 27 ของโลกจากเมืองไฮเดอร์ราบัด กล่าว

ด้าน ไรบารีโควา ออกมากล่าวอย่างสุดผิดหวังว่า "วันนี้เล่นได้ไม่ดุดันเหมือนหลายรอบที่ผ่านมา เมียร์ซา เล่นได้ดีกว่าจึงเหมาะสมเป็นผู้ชนะ ด้านอาการบาดเจ็บต้นขาซ้ายเกิดขึ้นหลังจบเซตที่ 2 แต่ไม่ได้มีผลต่อเกมมากนัก เพราะจริงๆเป็นฉันที่เล่นไม่ดีและความฟิตก็ไม่พอทำให้เหนื่อยจนไล่ลูกไม่ทันในช่วงท้าย"

คู่ต่อมา เวรา ซโวนาเรวา มือ 1 ของรายการจากรัสเซียเอาชนะ ชาฮาร์ เพียร์ มือ 7 ของรายการจากอิสราเอล 2-0 เซต 6-1,6-4

หลังจบแมตช์ เพียร์ ออกมากล่าวยอมรับความพ่ายแพ้ว่า "เซตแรกไม่ค่อยกล้าตีมัวแต่ตั้งรับมากเกินไปเลยแพ้ไปถึง 1-6 ซึ่งในเซตที่ 2 พอพยายามตีตามเกมของตนเองมากขึ้นรูปเกมก็เริ่มออกมาสูสีแต่ยังไม่ดีพอจะชนะนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยมอย่าง ซโวนาเราวา ได้"

สำหรับ “พีทีที พัทยา โอเพน” ในช่วงหัวค่ำวันนี้ (เสาร์ที่ 14 ก.พ.) ยังมีโปรแกรมที่น่าสนใจเป็นการแข่งขันหญิงคู่รอบรองชนะเลิศระหว่าง คู่ของ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กับ ยาโรสลาวา ชเวโดวา คู่มือ2ของรายการพบ ซาเนีย เมียร์ซา กับ มารา ซานตานเจโล คู่มือ 3 ซึ่งใครชนะจะได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับคู่ของ วิตาเลีย เดียตเชนโก จากรัสเซียกับ ยูลิยา เบย์เกลไซเมอร์ จากยูเครนในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ทั้งนี้กำหนดการแข่งขันจะมีไปถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ โดยตั๋วเข้าชมการแข่งขันเริ่มต้นที่ราคา 300 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เพนแทงเกิล โปรโมชั่น จำกัด โทรศัพท์ 02-382-3491-3 โทรสาร 02-382-3490 และเว็บไซต์ www.pentanglepromotions.com
กำลังโหลดความคิดเห็น