xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี-ยารา” คว้าแชมป์หญิงคู่พัทยาโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี กับ ชเวโดวา
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ พร้อมด้วย ยาโรสลาวา ชเวโดวา คู่หูชาวคาซักสถาน มือ 2 ของรายการเอาชนะ คู่ของ วิตาเลีย เดียตเชนโก จากรัสเซีย กับ ยูลิยา เบย์เกลไซเมอร์ จากยูเครน ขาดลอย 2 เซตรวด คว้าแชมป์ “พีทีที พัทยา โอเพน” ซึ่งนับเป็นแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์รายการแรกที่ทั้งคู่ประสบความสำเร็จร่วมกัน

การแข่งขันเทนนิสรายการ “พีทีที พัทยา โอเพน” ทัวร์นาเมนต์ใหม่ของดับเบิลยูทีเอ ที่รวมเอานักเทนนิสหญิง 2 รายการสุดยอดในเมืองไทย คือ พีทีที แบงคอก มารวมกับ พัทยา โอเพน ชิงเงินรางวัล 220,000 เหรียญสหรัฐฯ (7.7 ล้านบาท) ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา ดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงคู่

เมื่อเมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “แทมมี” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ พร้อมด้วย ยาโรสลาวา ชเวโดวา คู่หูชาวคาซักสถาน มือ 2 ของรายการโคจรมาพบ คู่ของ วิตาเลีย เดียตเชนโก จากรัสเซียกับ ยูลิยา เบย์เกลไซเมอร์ จากยูเครนซึ่งได้เปรียบพักมา 1 วันเต็มๆ

เซตแรก “แทมมี” กับ “ยารา” ชิงจังหวะเบรกเสิร์ฟคู่แข่งได้ในเกมที่ 5 จากนั้นหลังจบเกมที่ 7 เดียตเชนโก สาวรัสเซียมีอาการเจ็บต้นขาขวาส่งผลให้ คู่แทมมีเอาชนะไปอย่างสบาย 6-3

เซตที่ 2 เดียตเชนโก กับ เบย์เกลไซเมอร์ ฮึดเบรกเสิร์ฟได้ตั้งแต่เกมแรกแต่ก็เสียคืนทันทีในเกมถัดมา จากนั้น แทมมารีน วัย 31 ปี กับ ชเวโดวา วัย 20 ปี เบรกเสิร์ฟได้อีกถึง 2 เกมเอาชนะไปขาดลอย 6-2 สรุปรวมชนะไปได้ 2-0 เซต 6-3, 6-2 คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์รายการแรกร่วมกันหลังจับคู่กันมาตั้งแต่เฟรนช์ โอเพน ปี 2008

โดย แทมมี กับ ชเวโดวา รับเงินรางงวัลไปคนละ 5,500 เหรียญสหรัฐฯ (192,500 บาท) ขณะที่ เดียตเชนโก กับ เบย์เกลไซเมอร์ รับรางวัลปลอบใจไปคนละ 2,875 เหรียญ (100,600 บาท)

หลังจบการแข่งขัน “แทมมี” ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ในที่สุดก็คว้าแชมป์ในบ้านได้สำเร็จเสียที ที่สำคัญ นี่คือ แชมป์แรกที่ แทมมี ทำได้ร่วมกับ ยารา อย่างไรก็ต้อง ขอขอบคุณเธอมากๆที่เป็นพาร์ทเนอร์ที่น่ารัก ช่วยไว้หลายจังหวะแถมยังยิ้มให้ตลอดไม่ว่าตีได้ตีเสีย”

ด้าน “ยารา” ชเวโดวา ออกมากล่าวบ้างว่า “แทมมี เป็นคู่หูที่น่ารักมาก มีความสุขที่ได้เล่นเทนนิสกับเธอ ขณะที่คนไทยก็นิสัยดีมากๆ ทักทายตลอดเวลาออกไปเดินเล่นซื้อของหรือเวลาไปทะเล มาแข่งขันเทนนิสที่เมืองพัทยามีความสุขจริงๆ”

ทั้งนี้ แทมมี มีโปรแกรมเดินทางไปแข่งขันเทนนิส ดูไบ บาร์เคลย์ เทนนิส แชมเปียนชิป ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทว่า ยังต้องเช็กอาการปวดหลังจากแพทย์เสียก่อน ส่วน ชเวโดวา ยังต้องกลับไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์แห่งชาติคาซักสถานในสัปดาห์หน้าก่อนจะได้พักผ่อน 1 สัปดาห์เต็มที่บ้านในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย
เบย์เกลไซเมอร์ กับ เดียตเชนโก
กำลังโหลดความคิดเห็น