xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" วืดเบอร์ดีสุดท้าย จบที่ 2 ร่วมศึกมาเลเซียนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้าแชมป์ แอนโธนีย์ คัง
ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กมือ 1 ของไทย พัตต์เบอร์ดีหลุมสุดท้ายเพื่อลุ้นตีเสมอจะได้เพลย์ออฟไม่ลง ส่งผลให้คว้าอันดับ 2 ร่วมในรายการ "เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน" ส่วนแชมป์ตกเป็นของ แอนโธนีย์ คัง จากสหรัฐฯ ด้วยสกอร์ 17 อันเดอร์พาร์ เฉือนไปแค่สโตรกเดียวเท่านั้น

กอล์ฟลูกผสมระหว่าง เอเชียน กับ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน" ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 70 ล้านบาท) ที่สนามซัวจานา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,971 หลา พาร์ 72 กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ดำเนินมาถึงการแข่งขันในวันสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ สถานการณ์กำลังเข้มข้นเมื่อ ประหยัด มากแสง โปรความหวังของไทย มีลุ้นแชมป์เพราะตามผู้นำแค่ 2 สโตรกเท่านั้น

วันสุดท้าย ประหยัด ออกสตาร์ทหรูเก็บเบอร์ดี 2 หลุมติด แต่ก็มาพลาดเสีย 2 โบกีคืนไป อย่างไรก็ตาม 9 หลุมหลังเปิดเกมบุกเก็บ 4 เบอร์ดีจาก 6 หลุมขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมที่สกอร์ 16 อันเดอร์พาร์ ถึงกระนั้นก็ตามมาพลาดเสียโบกีในหลุมที่ 16 พาร์ 3 เหมือนกับรอบ 2 และ 3 สถานการณ์จึงยากลำบากขึ้นเมื่อสกอร์ตกไปเหลือ 15 อันเดอร์พาร์

แต่ทว่าถัดมาหลุม 17 พาร์ 4 ที่ ประหยัด เก็บเบอร์ดีในรอบ 2 และอีเกิลในรอบ 3 มาแล้ว ตัดสินใจเล่นกอล์ฟเกมบุกตีวันออนได้ลุ้นพัตต์อีกเกิล อย่างไรก็ตามเก็บได้แค่เบอร์ดี แต่ก็เพียงพอที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมอีกครั้งด้วยสกอร์ 16 อันเดอร์พาร์

ไฮไลท์มาอยู่ในหลุมสุดท้ายพาร์ 5 เมื่อ ประหยัด มีลุ้นจะได้เพลย์ออฟ แต่จะต้องพัตต์เบอร์ดีให้ลงในการจะทาบ คัง ที่ตีสองออนแล้วพัตต์อีเกิลไปเกาะหลุมรอเก็บเบอร์ดี แต่สปีดบอลของ "ไอ้หนุ่มเทอร์โบ" ไม่พอเก็บได้แค่พาร์ ส่งผลให้ คัง พัตต์เบอร์ดีลงไป สกอร์รวมพุ่งไป 17 คว้าแชมป์ไปครอง ส่วน ประหยัด วันสุดท้ายทำเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ รวมมี 16 อันเดอร์พาร์ ได้ที่ 2 ร่วมกับ ไมล์ส ทันนิคลิฟฟ์, เดวิด ฮอร์ซีย์ และ จโยติ รันด์ฮาวา

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทยรายอื่น ธงชัย ใจดี เจ้าของแชมป์รายการนี้ 2 สมัยติดเมื่อปี 2004 กับ 2005 จบที่ 30 ร่วม 8 อันเดอร์พาร์, พรหม มีสวัสดิ์ จบที่ 40 ร่วม 5 อันเดอร์พาร์, ชัพชัย นิราช จบที่ 52 ร่วม 2 อันเดอร์พาร์ และ เชาวลิต ผลาผล จบที่ 58 ร่วมอีเวนพาร์
ประหยัด พลาดอย่างน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น