xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" แรงขึ้นที่ 4 ตามโปรออสซี 2 สโตรกสวิงมาเลเซียนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม บลายธ์ ขึ้นนำเดี่ยวหลังจบรอบ 3 ศึกมาเลเซียน โอเพน
"ไอ้หนุ่มเทอร์โบ" ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทย คืนฟอร์มเก่งอีกครั้งด้วยการหวด 7 อันเดอร์พาร์ในรอบที่ 3 สกอร์รวมขึ้นไปมี 12 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 4 ร่วมโดยตามหลัง อดัม บลายธ์ โปรชาวออสซี ผู้นำคนใหม่อยู่เพียงแค่ 2 สโตรกเท่านั้น

ศึกดวลวงสวิงรายการโค-แซงชันระหว่าง เอเชียน กับ ยูโรเปียน ทัวร์ "เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน" ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 70 ล้านบาท ที่สนามซัวจานา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,971 หลา พาร์ 72 กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งรอบที่ 3

ปรากฎว่า ประหยัด มากแสง โปรหุ่นมะขามข้อเดียวขวัญใจชาวไทย เครื่องร้อนเร่งทำ 5 เบอร์ดีที่หลุม 1, 3, 10, 11 และ 13 ก่อนจะมาเสียโบกีที่หลุม 16 พาร์ 3 จากนั้นทำอีเกิลได้ที่หลุม 17 พาร์ 4 และส่งท้ายด้วยการเก็บเบอร์ดีที่หลุม 18 ทำให้เก็บสกอร์เพิ่มในวันนี้ไป 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ ไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 4 ร่วมกับ แอนโธนี คัง จากสหรัฐฯ กับ ไมล์ส ทันนิคลิฟฟ์ จากอังกฤษ

ทั้งนี้ หนุ่มใหญ่วัย 43 ปีจากหัวหิน เล่าให้ฟังถึงผลงานใน 2 หลุมสุดท้ายว่า "ที่หลุม 17 ผมเหลือระยะถึงธงประมาณ 30 หลา ก่อนชิปอีเกิลด้วยลอบเวดจ์ลงไป ซึ่งมีโชคช่วยนิดๆ ส่วนที่หลุม 18 ก็พัตต์เบอร์ดีระยะ 9 ฟุต ซึ่งดีใจมากที่จบวันด้วยการมีสกอร์ใกล้ผู้นำขนาดนี้"

นอกจากนี้ เจ้าของแชมป์ เจแปน ทัวร์ 3 รายการเมื่อปีที่แล้ว ที่ล่าสุดรั้งอันดับ 59 ของโลก รู้ดีว่าโทรฟีแชมป์ เอเชียน ทัวร์ ใบที่ 7 ของตัวเองจะช่วงส่งให้กลับเข้าไปอยู่ในพื้นที่ 50 อันดับแรกของโลกอีกครั้ง ซึ่งหมายถึงสิทธิ์ลงทำศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีในเดือนเมษายนนี้ด้วย "หากทำได้ก็คงดี ผมพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้กลับไปคว้าสิทธิ์ลงเล่น เดอะ มาสเตอร์ส อีกครั้ง (อยู่ในท็อป 50 ของโลกเมื่อจบเดือนมีนาคม) อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองด้วยในการเตรียมตัวเดินทางไปแข่งที่สหรัฐฯ ในศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ถึง 2 รายการในเดือนหน้า"

ด้าน อดัม บลายธ์ สวิงจากแดนจิงโจ้ ทำ 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 14 อันเดอร์พาร์ ขึ้นนำเดี่ยวเหนือ เหลียง เหวิน-ชง สตาร์นักกอล์ฟจากเมืองจีน กับ อเล็กซานเดอร์ โนเรน ก้านเหล็กจากสวีเดน อยู่เพียงแค่สโตรกเดียว ขณะที่ "เอเค" แอนโธนี คิม สตาร์นักกอล์ฟชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีจาก พีจีเอ ทัวร์ ทำ 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 48 ร่วม

ส่วนผลงานของโปรไทยรายอื่น "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี เจ้าของแชมป์รายการนี้ 2 สมัยติดเมื่อปี 2004 กับ 2005 ทำ 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 23 ร่วม, "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 37 ร่วม, "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช ทำ 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 43 ร่วม และ "เจ้าช้าง" เชาวลิต ผลาผล ตีเกินอีก 6 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเกิน 5 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับสุดท้ายที่ 74
แฟนกอล์ฟชาวไทยเตรียมลุ้น โปรหมาย ในศึก มาเลเซียน โอเพน รอบตัดสินวันพรุ่งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น