xs
xsm
sm
md
lg

"วี" แรงรั้ง 2 ร่วมตาม "สแตนฟอร์ด" สโตรกเดียวสวิงเอสบีเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเชล วี นางฟ้าแห่งวงการกอล์ฟหญิง ประเดิมลงเล่นในฐานะสมาชิก แอลพีจีเอ ครั้งแรกได้อย่างสวยงาม ด้วยการทำ 6 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ เจิง หยานี โปรสาวดาวรุ่งมือ 2 ของโลกจากไต้หวัน โดยทั้งคู่ตามหลัง แองเจลา สแตนฟอร์ด ผู้นำจากสหรัฐฯ อยู่เพียงแค่สโตรกเดียว หลังจบรอบแรกศึก เอสบีเอส โอเพน
มิเชล วี
การแข่งขันกอล์ฟสตรี แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของฤดูกาล 2009 ศึก "เอสบีเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 42 ล้านบาท ที่สนามเทอร์เทิล เบส์ รีสอร์ท ระยะ 6,560 หลา พาร์ 72 รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยรายการนี้จะเล่นกันเพียงแค่ 3 วัน 54 หลุมเท่านั้น โดยเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก้านเหล็กสาวทั้ง 137 คนลงประเดิมสนามรอบแรก

ปรากฎว่า มิเชล วี รุคกีสาวสวยวัย 19 ปีชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี ที่เพิ่งผ่านการคัดเลือก คิว-สคูล ได้รับ แอลพีจีเอ ทัวร์ การ์ด เป็นครั้งแรก เปิดฉากได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำ 8 เบอร์ดี โดยเสียแค่ 2 โบกี เก็บไป 6 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ เจิง หยาหนี โปรสาวมือ 2 ของโลกจากไต้หวัน และดีกรีรุคกียอดเยี่ยมของ แอลพีจีเอ เมื่อปีที่แล้ว ที่ทำ 7 เบอร์ดีและเสียแค่โบกีเดียว

โดยภายหลังการแข่งขัน วี ที่เคยได้รองแชมป์รายการนี้มาแล้ว ขณะเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นอายุ 15 ปี กล่าวว่า "ก่อนทีออฟหลุมแรกก็รู้สึกประหม่านิดหน่อย เวลามองต้นไม้ดูเหมือนมันจะใหญ่ขึ้นกว่าความจริง ฉันตื่นเต้นกับการเริ่มต้นใหม่ในครั้งนี้ ส่วนเกมโดยรวมก็ถือว่าเล่นได้ดี มีไดร์ฟไม่ดีไป 2 ช็อต แต่ก็มีลูกพัตต์สวยๆ 2 ลูก และตื่นเต้นมากกับการลงเล่นอีก 2 รอบที่เหลือ"

"ฉันคิดว่าเริ่มมั่นใจขึ้น เมื่อตีได้โดยไม่มีอาการเจ็บที่มือ ทุกครั้งที่ตีดีก็เก็บสะสมความมั่นใจมาเรื่อยๆ แม้ฉันจะเติบโตขึ้นมาที่นี่ (ฮาวาย) แต่ก็ไม่ได้เล่นที่ฮาวายมานานพอสมควรแล้ว อย่างไรก็ตามวันนี้เล่นได้อย่างสบายใจต่อหน้าแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่น"

ขณะที่ แองเจลา สแตนฟอร์ด โปรสาวชาวอเมริกันมือ 8 ของโลก ทำรวดเดียว 7 เบอร์ดี โดยไม่เสียโบกีเลย เก็บสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ ขึ้นนำแต่เพียงผู้เดียว

ส่วนผลงานของโปรชื่อดังรายอื่น "พิงแพนเตอร์" พอลลา เครเมอร์ โปรสาวมือ 3 ของโลกจากสหรัฐฯ ทำ 2 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 12 ร่วมกับ คริสตี เคอร์, สเตซี พราหมณสุทธิ์ สวิงสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ทำ 1 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 22 ร่วม, ชิน จี-ไย ดางรุ่งจากเกาหลีมือ 5 ของโลก ยังเก็บสกอร์ไม่ได้ ตีอีเวนพาร์ อยู่อันดับ 35 ร่วม, ซูซานน์ เพตเตอร์สัน มือ 4 ของโลกจากนอร์เวย์ ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 50 ร่วม, นาตาลี กูลบิส โปรสาวเซ็กซี ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 69 ร่วม และ ปัก เซ รี จอมเก๋าจากแดนกิมจิ ฟอร์มออกทะเลตีเกินไปถึง 7 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 129 ร่วม

ด้านหนึ่งเดียวจากประเทศไทย "โปรฝน" รัศมี กัลยานมิตตา ก้านเหล็กมือ 146 ของโลก ยังทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร แม้จะทำได้ 3 เบอร์ดีที่หลุม 1, 10 และ 14 แต่ก็มาเสียไปถึง 4 โบกีที่หลุม 2, 5, 15 และ17 อีกทั้งยังมีอีก 1 ทริปเปิลโบกีที่หลุม 7 พาร์ 4 สกอร์วันแรกเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 101 ร่วม ยังคงลุ้นเหนือกับการผ่านตัดตัวหลังจบรอบสอง
กำลังโหลดความคิดเห็น