xs
xsm
sm
md
lg

"วี" คว้ารองฯ "สแตนฟอร์ด" ซิวแชมป์เอสบีเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สแตนฟอร์ด คว้าแชมป์
มิเชล วี โปรสาวสวยชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี ฟอร์มหลุดหลังหวดเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ จนสกอร์รวมเป็นรอง แองเจลา สแตนฟอร์ด โปรเพื่อนร่วมชาติอยู่ถึง 3 สโตรก คว้าเพียงอันดับ 2 พลาดคว้าแชมป์รายการเอสบีเอส โอเพนอย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันกอล์ฟสตรี แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของฤดูกาล 2009 ศึก "เอสบีเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 42 ล้านบาท ที่สนามเทอร์เทิล เบส์ รีสอร์ท ระยะ 6,560 หลา พาร์ 72 รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยรายการนี้จะเล่นกันเพียงแค่ 3 วัน 54 หลุมเท่านั้น โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา(ตามวันเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ปรากฎว่า มิเชล วี โปรสาวสวยชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี พลาดคว้าแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย หลังทำ 2 เบอร์ดีในเก้าหลุมแรก แต่มาเสียดับเบิลโบกีในหลุมที่ 11 และเสียอีกโบกีในหลุม 17 ทำให้จบวันตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมตกมาอยู่ 7 อันเดอร์พาร์ คว้าเพียงอันดับสอง ขณะที่ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ แองเจลา สแตนฟอร์ด โปรสาวเจ้าถิ่นที่ฟอร์มเหนียวแน่นที่ทำ 4 เบอร์ดี 2 โบกี จบวันเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 10 อันเดอร์พาร์ คว้าถ้วยรางวัลพร้อมรับเงินรางวัล 1.8 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.1 ล้านบาท)

หลังการแข่งขัน วี กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า "มันเป็นเวลายาวนานมากทีเดียวที่ฉันไม่ได้เข้ามาอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ฉันได้รับรู้อีกครั้งว่าความรู้สึกเป็นอย่างไร แน่นอนว่าความพ่ายแพ้มันน่าผิดหวังและไม่ใช่สิ่งที่ฉันต้องการ แต่ขณะเดียวกันฉันก็มีสัปดาห์ที่เยี่ยมรวมถึงได้แง่คิดมุมมองที่เป็นบวกและหวังว่ามันจะเป็นจุดเริ่มต้นของปีที่ดี"

ขณะที่ สแตนฟอร์ด กล่าวถึงการเล่นรอบที่ผ่านมาว่า "ภายใต้สภาพลมที่พัดอยู่ตลอดเวลาอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ ฉันแทบไม่สามารถควบคุมทิศทางการตีได้เลย มันยากลำบาก ฉันคงแปลกใจตัวเองทีเดียวหากสามารถทำเบอร์ดีเพิ่มอีกหลุมได้ แต่ฉันกลับมาคิดถึงสิ่งที่ต้องทำยามตีลูกออกไปและมีสมาธิกับสถานการณ์ที่อยู่ต่อหน้า"

ด้านผลงานของโปรรายอื่น แองเจลา ปาร์ก ก้านเหล็กสาวชาวบราซิลเชื้อสายเกาหลี ฟอร์มหลุดตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์พาร์ จบด้วยอันดับ 3 ร่วมเช่นเดียวกับ ชอย นา ยอน โปรแดนกิมจิที่เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ เจิง หยาหนี โปรดาวรุ่งจากไต้หวันมือ 2 ของโลก ทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมมี 3 อันเดอร์พาร์ จบที่ 5 ร่วมเช่นเดียวกับ ไอ มิยาซาโต โปรญี่ปุ่น ที่เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์

ด้าน คริสตี เคอร์ โปรมะกันเก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 2 อันเดอร์พาร์ จบที่ 7 ร่วม ขณะที่ นาตาลี กูลบิส โปรสาวเซ็กซี เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 1 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 10 ร่วม ด้าน "พิงแพนเตอร์" พอลลา เครเมอร์ โปรสาวมือ 3 ของโลกจากสหรัฐฯ ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่อีเวนพาร์ จบด้วยอันดับ 15 ร่วม ส่วน ซูซานน์ เพตเตอร์สัน มือ 4 ของโลกจากนอร์เวย์ ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 4 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 32 ร่วม

ด้านหนึ่งเดียวจากประเทศไทย "โปรฝน" รัศมี กัลยานมิตตา ก้านเหล็กมือ 146 ของโลก เสีย 2 โบกีในเก้าหลุมแรก ก่อนจะมาแก้ตัวในเก้าหลุมหลังด้วยการทำ 2 เบอร์ดี ทำให้จบวันทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมคงเดิมที่ 5 โอเวอร์พาร์ จบรายการด้วยอันดับที่ 39 ร่วม ส่วน สเตซี พราหมณสุทธิ์ สวิงสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ฟอร์มออกทะเลตีเกินไป 8 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 12 โอเวอร์พาร์ จบที่ 73 ร่วม
วี ได้เพียงรองแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น