xs
xsm
sm
md
lg

หนูทำได้!! ‘สาววี’ ติดทีมโซเลมสหรัฐฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ASTVผู้จัดการรายวัน- ดาเนียล เบธ กัปตันทีมโซเลม คัพ สหรัฐฯ ประกาศชื่อสองผู้เล่นซึ่งเธอใช้สิทธิกัปตันเลือกเข้าร่วมทีม โดยหนึ่งในสองนั้นปรากฏชื่อ มิเชล วี โปรสาววัย 19 ปีที่จบผลงานบนสนามวีเมนส์ บริทิช โอเพ่นด้วยอันดับที่ 11 ร่วมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยการตัดสินใจครั้งนี้ของ ดาเนียล เบธ ทำให้สีสันของ โซเลม คัพ การแข่งขันในระดับเดียวกับ ไรเดอร์ คัพ เพิ่มความน่าสนใจขึ้นมาเป็นอย่างยิ่ง ขณะที่มิเชล วี นั้นออกมาตอบรับความไว้วางใจที่ กัปตันทีมมีให้เธอว่า

"นับเป็นเกียรติ และ น่าตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่กัปตันทีมโซเลม คัพ สหรัฐฯใช้สิทธิเลือกฉันเป็นส่วนหนึ่งของทีมสหรัฐฯ เพราะกากรได้เข้าร่วมในทัวร์นาเม้นท์ระดับทวีปรายการนี้นับเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายใหญ่ที่ได้ตั้งความหวังเอาไว้ในฤดูกาลนี้ ความเชื่อใจที่ดาเนียล เบธ มีให้ฉันจะไม่ทำให้เธอผิดหวัง"

การได้สิทธิเข้าร่วมทีมโซเลมคัพของมิเชล วีในครั้งนี้นับว่าเป็นการลงสนามแข่งขันรายการใหญ่ประเภททีมเป็นครั้งแรกของสาว 19 ที่มีอันดับในตารางคะแนนสะสมล่าสุดอยู่ในลำดับที่ 13 โดยสวิงสาวอีกหนึ่งรายที่ ดาเนียล เบธ ใช้สิทธิกัปตันเลือกเข้าร่วมทีมคือ จูลี่ อิงค์สเตอร์ ซึ่งมีคะแนนโซเลม คัพอยู่ในลำดับที่ 16

สำหรับคุณสมบัติของ มิเชล วี ที่ถูกให้เลือกให้เข้าร่วมทีมครั้งนี้เรียกได้ว่าไร้ข้อกังขา เพราะนอกจากคะแนนสะสมเพื่อร่วมทีมโซเลม คัพของวี จะพุ่งขึ้นมาอยู่ในลำดับที่ 13 ทั้งที่เธอเพิ่งได้สิทธิเมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมาขณะที่โปรสาวรายอื่นนั้นสะสมแต้มกันมาตั้งแต่สองปีก่อน ส่วนผลงานบนสนามแอลพีจีเอนั้น วี ติดอยู่ในท้อป 10 ของการแข่งขันจาก 13 รายการ ซึ่งในจำนวนดังกล่าวนั้นมีอันดับระดับท้อป 3 รวมอยู่ด้วย และอันดับทำเงินของสาวเกาหลีสัญชาติอเมริกันรายนี้รั้งลำดับที่ 17 ของตารางทำเงิน ส่วนการแข่งขันเมเจอร์รายการล่าสุดของ แอลพีจีเอ วี จบในอันดับที่ 11 ร่วม

การเลือกสมาชิกโซเลม คัพ ในครั้งนี้ของ ดาเนียล เบธ เป็นการวัดจากผลงานในปัจจุบันมากกว่าอดีต ทำให้ปีนี้สนาม ริช ฮาร์เวสต์ ฟาร์มส์ ระยะ 6,670 หลา จะได้ต้อนรับโปรสาวชื่อดังอย่าง มิเชล วี ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสวิงสาวที่ตีได้ไกลคนหนึ่งในแอลพีจีเอโดยค่าเฉลี่ยในการไดรฟ์ของ วีนั้นอยู่ที่ 267.2 หลา อันเป็นค่าเฉลี่ยการตีไกลเป็นอันดับที่ 4 ของวงการกอล์ฟฟ่ายหญิง

แม้จะถูกมองว่า ยังอ่อนด้อยประสบการณ์ในการแข่งขันประเภททีม หากแต่ผลงานเท่านั้นที่จะพิสูจน์ความเป็นมืออาชีพและตัวจริงของมิเชล วี ขณะที่การตัดสินใจของดาเนียล เบธ นั้นนับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้โปรรุ่นใหม่เหมือนกับที่ พอล อาซินเกอร์ เลื่อกใช้งาน แอนโธนี่ คิม, ฮันเตอร์ มาฮาน บู วีคลีย์ และ เจ บี โฮล์มส์ จนทำให้ทีมสหรัฐฯ กลับมาคว้าแชมป์ไรเดอร์คัพเมื่อปี 2008

โซเลมคัพ ครั้งที่ 11

การแข่งขันกอล์ฟประเภททีมของฝ่ายหญิงมีชื่อว่า โซเลม คัพ อันเป็นรายการที่เทียบได้กับ ไรเดอร์คัพ ของนักกอล์ชาย แบ่งการแข่งขันเป็นสามวันในระบบ โฟร์บอล โฟร์ซัม และ ซิงเกิลแมทช์ โดยการแข่งขันครั้งที่ 11 จะมีระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม ที่สนาม ริช ฮาร์เวสต์ ฟาร์มส์ รัฐอิลลินอยด์ สหรัฐอเมริกา

ทีมสหรัฐประกอบไปด้วย

กัปตันเบธ ดาเนียล เคลลี่ รอบบินส์ เมก มัลลอน พอลลา เครเมอร์ คริสตี้ เคอร์ แอนเจลา สแตนฟอร์ด คริสตี้ เมคเฟอร์สัน นิโคล คาสทราล คริสติน่า คิม บริททานี่ย์ แลง มอร์แกน เพรสเซิล บริททานี่ย์ ลินวิคอม นาตาลี กูลบิส และ มิเชล วี

ทีมยุโรปประกอบไปด้วย

กัปตันทีม อลิสัน นิโคลลาส ลิสโลตต์ นูแมนน์ โจอานนา มอร์ลี่ย์ กวาดีย์ โนเซอรา ทาเนีย อีโลเซกี ดิอานา ลูนา ลอร่า เดวีส์ โซฟี กุสตาฟสัน ซูซาน แพตเตอร์สัน เฮเลน อัลเฟรดสัน คาทริโอนา แมทธิว เบคกี เบรเวอร์ตัน แอนนา นอร์ดวิสต์ ญานิส มูดี

กำลังโหลดความคิดเห็น