xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี" ถล่มฝอยทองเข้า 8 คนพัทยาโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี ไปทีละรอบ
"แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 41 ของโลกขวัญใจชาวไทย เอาชนะคู่ดวลจากโปรตุเกสผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเทนนิสดับเบิลยทีเอ ทัวร์ รายการ "พีทีที พัทยา โอเพน" ได้สำเร็จเช่นเดียวกับ คาโรไลน์ วอซเนียกสกี มือวางอันดับ 2 จากเดนมาร์ก ที่โชคดีเอาชนะ เซเนีย เพอร์วัค แชมป์เยาวชนออสเตรเลียน โอเพน ที่บาดเจ็บขอถอนตัวในเซตสุดท้าย

การแข่งขันเทนนิส พีทีที พัทยา โอเพน ทัวร์นาเมนต์ใหม่ของดับเบิลยูทีเอ ที่รวมเอา 2 สุดยอดรายการในเมืองไทย คือ พีทีที แบงคอก มารวมกับ พัทยา โอเพน ชิงเงินรางวัล 220,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.7 ล้านบาท) ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา ระหว่างวันที่ 7-15 กุมภาพันธ์ 2552

เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบ 2 ระหว่าง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 6ของรายการจากไทย พบ นูซา ซิลวา มือ 146 ของโลกชาวโปรตุเกส

ผลปรากฏว่า แทมมารีน ดักทางลูกแบ็คแฮนด์สไลซ์ของ ซิลวา ได้หมดเอาชนะไปขาดลอย 2-0 เซต 6-3,6-2 ผ่านเข้ารอบ 8 คนุสดท้าย พีทีที พัทยา โอเพน ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ซาเนีย เมียร์ซา จากอินเดีย หรือ วิตาเลีย เดียตเชนโก จากรัสเซีย

หลังจบการแข่งขัน "แทมมี" ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ลงเล่นกับ ซิลวา เป็นครั้งแรกเลยต้องปรับตัวอยู่พักใหญ่ ตลอดเวลา แทมมี พยายามกระตุ้นตัวเองไม่ให้เฉื่อยค่อยๆเจาะเก็บเเต้มมาเป็นของเราให้ได้ ซึ่งในวันนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ"

สำหรับโปรแกรมรอบต่อไปที่มีโอกาสพบมือดีอย่าง เมียร์ซา หรือ เดียตเชนโก "ทั้งคู่เป็นนักเทนนิสที่แข็งแกร่ง คงต้องรอดูอีกครั้งว่าจะเจอใคร สำหรับเมียร์ซา มีพรสวรรค์ แต่จากการเจอมาหลายครั้งทำให้พอรู้ว่าเขามีอะไรมากน้อยแค่ไหน ส่วนเดียตเชนโก ไม่เคยเล่นด้วยคงต้องรอดูในแสนามแข่ง ขอเพียงคนไทยตามมาเชียร์ที่สนามกันมากๆ รับรองแทมมีสู้ขาดใจ"

ขณะที่ คาโรไลน์ วอซเนียกสกี มือ 12 ของโลกชาวเดนมาร์กเอาชนะผ่าน เซเนีย เพอร์วัค วัย 17 ปีจากรัสเซียซึ่งได้รับบาดเจ้บหลัง โดยก่อนหน้านั้นสกอร์อยู่ที่ 6-7(4/7),6-2 เสมอกัน 1-1 เซต ส่วนเซตที่ 3 วอซเนียกสกีนำ 3-0 เกม

วอซเนียกสกี ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ แม็กดารีนา ไรบารีโควา มือ 8 จากสโลกวักต่อไป

ผลการแข่งขันที่จบไปก่อนหน้า เวรา ซโวนาเรวา มือ 1 ของรายการชาวรัสเซียอาศัยความเหนียวแน่นเอาชนะ ยาโรสลวา ชเวโดวา มือ 99 ของโลกจากคาซักสถานไปได้ 2 เซตรวด 6-4,6-4 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบ เผิง ชวั่ย มือ 5 ของรายการจากจีนที่เข้าไปรออยู่ก่อนแล้ว

ขณะที่ ชาฮาร์ เพียร์ มือ 7 ของรายการจากอิสราเอล เอาชนะ ยูลิยา เบย์เกลไซเมอร์ จากยูเครน 2-0 เซต 6-4,6-1 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ เวรา ดูเซวินา จากรัสเซียต่อไป

สำหรับ “พีทีที พัทยา โอเพน” ในวันนี้ (พฤหัสบดี 12 ก.พ.) มีโปรแกรมที่น่าสนใจดังนี้ (คู่แรกเริ่ม 15.00 น.)
คู่ที่ 3 คอร์ต 1
คาโรไลน์ วอซเนียกสกี (มือ 2,เดนมาร์ก) พบ เซเนีย เพอร์วัค (รัสเซีย)
คู่ที่ 4 คอร์ต 1
(หญิงคู่)หนึ่งนัดดา วรรณสุข(ไทย)/วรัชญา วงศ์เทียนชัย(ไทย) พบ แทมมารีน(ไทย)/ชเวโดวา (รัสเซีย)
คู่ที่ 2 คอร์ต 2
แม็กดารีนา ไรบารีโควา (สโลวัก) พบ อีวานา ลิสยัค (โครเอเชีย)
คู่ที่ 3 คอร์ต 2
ซาเนีย เมียร์ซา (อินเดีย) พบ วิตาเลีย เดียตเชนโก (รัสเซีย)

สำหรับกำหนดการแข่งขันจะมีไปถึงวันที่ 9-15 กุมภาพันธ์ โดยตั๋วเข้าชมการแข่งขันเริ่มต้นที่ราคา 300 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เพนแทงเกิล โปรโมชั่น จำกัด โทรศัพท์ 02-382-3491-3 โทรสาร 02-382-3490 และเว็บไซต์ www.pentanglepromotions.com
กำลังโหลดความคิดเห็น