xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี่” เฉียบโค่นมือ 8 เข้ารอบสองพัทยาโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวไทย ทำผลงานเยี่ยมเอาชนะ อนาตาเซีย โรดิโอโนว่า มือ 8 ของรายการจากรัสเซีย 2 เซตรวด ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ไปพบกับโอลก้า พุชโคว่า สาวจากแดนหมีขาวเช่นกัน ในศึกเทนนิสพัทยา วีเมนส์ โอเพ่น

การแข่งขันเทนนิสหญิงอาชีพ เก็บคะแนนสะสมโลกของดับเบิ้ลยูทีเอทัวร์รายการ “พัทยา วีเมนส์ โอเพ่น 2008” ชิงเงินรางวัลรวม 170,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 5.95 ล้านบาท ที่สนามเทนนิสภายในโรงแรมดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2551 ในคู่ที่ 4 ของคอร์ต 1 “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวไทย ลงสนามในประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก พบกับ อนาตาเซีย โรดิโอโนว่า สาวจากแดนหมีขาว มือวางอันดับ 8 ของรายการ ในเซตแรก แทมมารีน เริ่มต้นอย่างร้อนแรงสามารถเบรกเสิร์ฟได้ตั้งแต่เกมแรก และมาเบรกได้อีกครั้งในเกมที่ 7 ก่อนจะเอาชนะไปอย่างไม่ยาก 6-2

ในระหว่างพักเริ่มมีสัญญาณไม่ดีเมื่อ แทมมี่ เรียกเทรนเนอร์มานวดบริเวณต้นขาซ้าย อย่างไรก็ตามสาวไทยไม่น่าจะมีอาการบาดเจ็บมากนัก เมื่อยังทำผลงานได้อย่างยอมเยี่ยมเบรกเสิร์ฟ 2 เกมรวดขึ้นนำ 3-0 หลังจากนั้น โรดิโอโนว่า พยายามถ่วงเวลาดึงจังหวะของเกม แต่ไม่เป็นผลเมื่อแทมมารีน มาเบรกได้อีกครั้งในเกมที่ 7 และเอาชนะไปได้ 6-1 จบเกมแทมมี่เอาชนะไป 2 เซตรวด 6-2, 6-1 ใช้เวลาไปเพียง 1 ชั่วโมง 5 นาที ผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 ไปพบกับ โอลก้า พุชโคว่า สาวจากแดนหมีขาวเช่นกัน

แม้จะเอาชนะไปได้อย่างง่ายดาย แต่แทมมารีน ออกมาเผยหลังจบการแข่งขันว่า “แทมมี่คิดว่าเกมนี้ไม่ง่าย เพราะตั้งแต่เกมแรกจนถึงเกมสุดท้ายมีอะไรให้ต้องคิดตลอด ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ เพียงแต่วันนี้เราโฟกัสดี แม้จะมีหลุดไปบ้างแต่ก็กลับมาได้เร็ว”

นอกจากนี้ นักหวดสาวหมายเลขหนึ่งของไทย ยังพูดถึงคู่แข่งในรอบต่อไปว่า “เจอพุชโคว่า ถือว่าเป็นงานหนัก แทมมี่เห็นฟอร์มมาแล้วเธอตีได้ลึกและมีสโตรกที่แข็งแกร่ง ไม่ค่อยเสียง่าย ซึ่งแทมมี่ต้องเล่นให้ดีทั้งเกมรุกและเกมรับ และห้ามตีโฉ่งฉ่างจึงจะมีโอกาสชนะ”

ส่วนผลการแข่งขันของนักกีฬาไทย ในประเภทหญิงคู่ รอบแรก โซเฟีย มูลทรัพย์ และ วรัชญา วงศ์เทียนชัย ชนะ จี ชานเหม่ย และ ซุน เช็งนาน สาวจากแดนมังกร 2 เซตรวด 6-3, 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ผลการแข่งขัน เทนนิส พัทยา วีเมนส์ โอเพ่น ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2551

โอลก้า พุชโคว่า (รัสเซีย) ชนะ อัลลา คุดรายาฟเซว่า (รัสเซีย) 2-0 เซต 6-2, 6-3
จิลล์ เครย์บาส (สหรัฐฯ/มือ 7) ชนะ โอลก้า ซาฟชุค (ยูเครน) 2-0 เซต 6-1, 6-1
เรนาต้า โวราโคว่า (เช็ก) ชนะ เมลินดา ซิงค์ (ฮังการี) 2-0 เซต 6-3, 6-1
แอนเจลิค เคอร์เบอร์ (เยอรมนี/มือ 5) ชนะ หยวน เหม็ง (จีน) 2-0 เซต 6-3, 7-5
ลิเลีย ออสเตอร์โลห์ (สหรัฐ) ชนะ ชาว ชุย (จีน) 2-0 เซต 7-5, 6-2
อัคกุล อมันมูราโดว่า (อุซเบกิสถาน) ชนะ บาร์โบร่า สตาร์โคว่า (เช็ก) 2-0 เซต 6-3, 6-2
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ (ไทย) ชนะ อนาตาเซีย โรดิโอโนว่า (รัสเซีย/มือ 8) 2-0 เซต 6-2, 6-1
เอคาเทอริน่า บิชโคว่า (รัสเซีย) ชนะ ยาโลสลาว่า เชฟโดว่า (รัสเซีย) 2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-3
กำลังโหลดความคิดเห็น