xs
xsm
sm
md
lg

“พัทยาโอเพ่น” คึกคักมือปราบ “มาเรีย” ร่วมหวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพงานแถลงข่าวเทนนิส “พัทยา วีเมนส์ โอเพ่น”
ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ในเมืองไทย รายการ “พัทยา วีเมนส์ โอเพ่น” ในปีนี้คึกคักไม่น้อย เมื่อได้นักหวดดังเข้าร่วมการแข่งขัน อาทิ อักเนียสซ์กา รัดวานสกา ดาวรุ่งชาวโปแลนด์ ซึ่งเขี่ย มาเรีย ชาราโปวา ตกรอบ 3 ในศึกยูเอสโอเพ่น เมื่อปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมี ซาเนีย เมียร์ซา จากอินเดีย และที่ขาดไม่ได้ คือ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ของไทย เริ่มดวลแร็กเกตเดือนกุมภาพันธ์นี้

เมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสหญิงอาชีพ เก็บคะแนนสะสมโลกของดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “พัทยา วีเมนส์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัล 170,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5.95 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 2-10 กุมภาพันธ์ 2551 ซึ่งเป็นรายการที่จัดต่อเนื่องยาวนานถึง 17 ปีติดต่อกัน

การแข่งขันครั้งนี้มีนักเทนนิสดาวรุ่งเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย นำโดยสองพี่น้องตระกูลรัดวานสกา จากโปแลนด์ ซึ่งทั้งคู่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อปีที่แล้ว โดย อักเนียสซ์กา รัดวานสกา มืออันดับ 28 ของโลก และเจ้าของแชมป์จูเนียร์วิมเบิลดัน สร้างผลงานได้ตกตะลึงไปทั่วโลก ด้วยการเอาชนะ มาเรีย ชาราโปวา นักหวดสาวมือระดับโลกชาวรัรสเซีย ในศึกยูเอสโอเพ่น รอบ 3 และยังมีชัยเหนือนักหวดชื่อดังมากมาย อาทิ มาร์ตินา ฮินกิส และ ดาเนียลา ฮันตูโชวา พร้อมคว้าแชมป์รายการแรกที่กรุงสตอกโฮล์ม

ส่วน เออร์ซูลา ราดวานสกา น้องสาวมีความสามารถไม่น้อยหน้าพี่สาว โดยเป็นถึงมือ 1 เยาวชนโลกและเป็นแชมป์จูเนียร์วิมเบิลดันเช่นเดียวกับพี่สาว นอกจากนี้ เธอยังเข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์ทัวร์ “พีทีที แบงคอก โอเพ่น” โดยสามารถเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ด้วยการเอาชนะมือวางอันดับ 4 ของรายการ เวอร์จิเนีย ราซซาโน
อักเนียสซ์ก้า รัดวานสก้า มือปราบชาราโปว่า
นอกจากนี้ ยังมีดาวรุ่งอย่าง ชาน ยุง-จาน จากไต้หวัน ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์ “พีทีที แบงคอก โอเพ่น ปี 2007”, วาเนีย คิง จากสหรัฐอเมริกา แชมป์ “พีทีที แบงคอก โอเพ่น ปี 2006”, ซาเนีย เมียร์ซา ซูปเปอร์สตาร์จากอินเดีย และ อราวาน เรไซ รวมไปถึงนักหวดมือเก๋าอย่าง อลิเซีย โมลิค จากออสเตรเลีย, มารา ซานทานจีโร่ และ โรเบอร์ต้า วินซี่ จากอิตาลี

สำหรับนักเทนนิสชาวไทย นำโดย “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ รองแชมป์รายการนี้เมื่อปี 1996 รวมไปถึง 3 นักหวดสาวดาวรุ่งที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้ง “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวะกานต์ ที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว โดยสามารถปราบคู่ต่อสู้ในรอบควอลิฟายด์จนเข้าสู่รอบเมนดรอว์ได้ ก่อนพ่ายให้กับนักหวดจากญี่ปุ่น ไอโกะ นากามูระ ในการแข่งขันอย่างสู่สี 3 เซต

ส่วนอีกสองคนที่เหลือจะเข้าแข่งขันในประเภทหญิงคู่ ได้แก่ วรัชญา วงศ์เทียนชัย และ โซเฟีย มูลทรัพย์ โดยทั้งคู่ทำผลงานได้ดีเมื่อผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศในรายการ “พีทีที แบงคอก โอเพ่น” เมื่อปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การแข่งขันเทนนิสหญิงอาชีพ “พัทยา วูเมนส์ โอเพ่น” 2008 รอบควอลิฟายด์เริ่มวันที่ 2-4 ก.พ.2551 เวลา 09.00 น., รอบเมนดรอว์ วันที่ 5-9 ก.พ.2551 เวลา 15.00 น.และรอบชิงชนะเลิศวันที่ 10 ก.พ.2551 เริ่มเวลา 15.00 น.บัตรเข้าชมการแข่งขัน ราคา 300, 500, 800 และ 1,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ บริษัท เพนแทงเกิล โปรโมชั่น จำกัด โทร.02-382-3491-3 หรือเว็บไซต์ www.pentanglepromotions.com และที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร.02-262-3456 หรือเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com
กำลังโหลดความคิดเห็น