xs
xsm
sm
md
lg

โค้ช "คู่หวดแทมมี" จวกเปาตาบอดหลังแพ้ที่พัทยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิวาสค์ ลงไปติวเข้มต้นเซตที่ 2 แต่ไม่รอด
เวรา ซโวนาเรวา นักหวดสาวมือ 5 ของโลกชาวรัสเซีย เอาชนะ ยาโรสลาวา ชเวโดวา มือ 99 ของโลกจากคาซักสถานซึ่งเป็นคู่พาร์ทเนอร์ของ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ 2-0 เซตผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ "พีทีที พัทยา โอเพน" ท่ามกระเเสวิพากย์วิจารณ์การตัดสินของแชร์แอมไพร์ชาวอินเดียที่กลับคำตัดสินหลายครั้ง โดย โทมาสซ์ อิวาสค์ โค้ชของ ชเวโดวา ถึงขนาดออกมากล่าวว่า "แชร์แอมไพร์ตาบอด"

การแข่งขันเทนนิส พีทีที พัทยา โอเพน ทัวร์นาเมนต์ใหม่ของดับเบิลยูทีเอ ที่รวมเอา 2 สุดยอดรายการในเมืองไทย คือ พีทีที แบงคอก มารวมกับ พัทยา โอเพน ชิงเงินรางวัล 220,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.7 ล้านบาท) ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา ระหว่างวันที่ 7-15 กุมภาพันธ์ 2552

เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบ 2 ระหว่าง เวรา ซโวนาเรวา นักหวดสาวมือ 5 ของโลกและเป็นมือ 1 ของรายการชาวรัสเซีย พบกับ ยาโรสลาวา ชเวโดวา มือ 99 ของโลกชาวคาซักสถาน

ผลปรากฏว่า ซโวนาเรวา อาศัยความเหนียวแน่นเอาชนะ ชเวโดวา ไปได้ 2 เซตรวด 6-4,6-4 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบ เผิง ชวั่ย มือ 5 ของรายการจากจีนที่เข้าไปรออยู่ก่อนแล้ว

ทั้งนี้ในแมตช์ดังกล่าว นิทิน กันนัมวาร์ แอมไพร์ชาวอินเดียกลับแต้มตัดสิน(จากแต้มของ ชเวโดวา เปลี่ยนไปให้ ซโวนาเรวาได้)ถึง 2 ครั้ง เซตละ 1 ครั้งส่งผลให้แฟนๆบนอัฒจรรย์บางรายรวมทั้ง โทมาสซ์ อิวาสค์ โค้ชของ ชเวโดวา ไม่พอใจตะโกนเหน็บแนมไปหลายคำ

โดย อิวาสค์ ซึ่งใช้สิทธิ์เข้าไปติวเข้ม ชเวโดวา ในช่วงต้นเซตที่ 2 ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้กับผู้สื่อข่าว Mgr Sport หลังจบการแข่งขันว่า "กรรมการคนนี้ตาบอดแน่นอน เขาขาดประสบการณ์เป็นอย่างมาก ผมไม่ได้บอกว่าเขาตั้งใจทำพลาดแต่คุณคิดดู กลับคำตัดสินเซตละ 1 ครั้งซึ่งล้วนเป็นเเต้มสำคัญ โดยเฉพาะในเซตที่ 2 ที่เปลี่ยนคำตัดสินให้ ซโวนาเรวา เก็บเกมที่ 4 ขึ้นนำ 3-1 จนเป็นผลให้ ชเวโดวาพ่ายแพ้ไปในที่สุด"

แต่ขณะเดียวกัน โค้ช อิวาสค์ ได้ออกมายกเครดิตให้กับ ซโวนาเรวา ว่า "เป็นนักเทนนิสระดับท็อปอย่างแท้จริง เธอเล่นได้แน่นอนมาก รักษาสมาธิได้ยอดเยี่ยมที่สุด ไม่มีเสียแต้มง่ายๆ และเเทบไม่เปิดโอกาสให้เห็นเลย นี่แหละคือความแตกต่างระหว่างนักเทนนิสท็อปเทนกับนักเทนนิสท็อป 100"

ด้าน ซโวนาเรวา ออกมากล่าวว่า "การต้องเล่นหลายแมตช์ติดต่อกันนับตั้งแต่ออสเตรเลียน โอเพน รวมทั้งอากาศร้อนชื้นในเมืองไทยทำให้รู้สึกลำบากในบางครั้ง แต่หลังจากพยายามไล่เก็บทุกแต้มและพยายามรักษาสมาธิ ตอนนี้ฉันก็ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ"

เมื่อถูกถามว่าหันไม่พูดอะไรกับอัฒจรรย์ที่ โค้ช อิวาสค์ของ ชเวโดวา นั่งอยู่ " บางทีฉันก็หงุดหงิดเลยแค่อยากบอกให้คนดูเงียบ ไม่ได้เจาะจงไปที่ใครทั้งนั้น ผู้ชมไม่ควรส่งเสียงดังมันเป็นการรบกวนผู้เล่นในสนามซึ่งนับว่าไม่เหมาะสม"

ขณะที่ผลการแข่งขันคู่แรกในคอร์ต 2 ชาฮาร์ เพียร์ มือ 7 ของรายการจากอิสราเอล เอาชนะ ยูลิยา เบย์เกลไซเมอร์ จากยูเครน 2-0 เซต 6-4,6-1 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ เวรา ดูเซวินา จากรัสเซียต่อไป

สำหรับ “พีทีที พัทยา โอเพน” ในวันนี้ (พฤหัสบดี 12 ก.พ.) มีโปรแกรมที่น่าสนใจดังนี้ (คู่แรกเริ่ม 15.00 น.)
คู่ที่ 2 คอร์ต 1
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ (มือ 6,ไทย) พบ นูซา ซิลวา (โปรตุเกส)
คู่ที่ 3 คอร์ต 1
คาโรไลน์ วอซเนียกสกี (มือ 2,เดนมาร์ก) พบ เซเนีย เพอร์วัค (รัสเซีย)
คู่ที่ 4 คอร์ต 1
(หญิงคู่)หนึ่งนัดดา วรรณสุข(ไทย)/วรัชญา วงศ์เทียนชัย(ไทย) พบ แทมมารีน(ไทย)/ชเวโดวา (รัสเซีย)
คู่ที่ 2 คอร์ต 2
แม็กดารีนา ไรบารีโควา (สโลวัก) พบ อีวานา ลิสยัค (โครเอเชีย)
คู่ที่ 3 คอร์ต 2
ซาเนีย เมียร์ซา (อินเดีย) พบ วิตาเลีย เดียตเชนโก (รัสเซีย)

สำหรับกำหนดการแข่งขันจะมีไปถึงวันที่ 9-15 กุมภาพันธ์ โดยตั๋วเข้าชมการแข่งขันเริ่มต้นที่ราคา 300 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เพนแทงเกิล โปรโมชั่น จำกัด โทรศัพท์ 02-382-3491-3 โทรสาร 02-382-3490 และเว็บไซต์ www.pentanglepromotions.com
โทมาสซ์ อิวาสค์ โค้ชของ ชเวโดวา
ซโวนาเรวา ยังยอดเยี่ยม
กำลังโหลดความคิดเห็น