xs
xsm
sm
md
lg

“เรนา” หวังหงส์ปรับเกมรับแน่นหนาเหมือนผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรนา กระตุ้นเพื่อนร่วมทีม
เปเป เรนา นายทวารชาวสเปน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หวังต้นสังกัดปรับปรุงเกมรับให้เหนียวแน่นเช่นเดียวกับผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่เสียประตูเกมลีก 13 นัดติดต่อกันเพื่อโอกาสในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารชาวดัตช์ของ “ผีแดง” เพิ่งสร้างสถิติใหม่ด้วยการไม่เสียประตูยาวนานที่สุด 13 นัดติดต่อกันจากเกมที่แชมป์เก่าบุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงานอันยอดเยี่ยมเช่นนี้ทำให้ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีกอยู่ ณ เวลานี้

ด้าน เรนา ซึ่งเป็นผู้รักษาประตูที่มีสถิติการเล่นยอดเยี่ยมเช่นกันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยคว้ารางวัล “ถุงมือทองคำ (Golden Glove awards)” มาครองถึง 3 ฤดูกาลติดต่อกัน กล่าวแสดงความเห็นว่า หาก ลิเวอร์พูล ต้องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ก็จำเป็นต้องปรับปรุงเกมรับให้เหนียวแน่นเช่นเดียวกับทีมคู่แข่ง

“หากคุณทำผลงานได้เช่นเดียวกับ ยูไนเต็ด ย่อมมีโอกาสไปสู่ความสำเร็จ แน่นอนว่า มันยากลำบาก แต่ผมเชื่อว่า เราสามารถทำได้ เพราะเคยแสดงให้เห็นมาแล้วในช่วงตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม ถึงกลางเดือนธันวาคม ที่ไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว ผมคิดว่าเราต้องมีเกมรับที่เหนียวแน่นแบบนั้นอีกในช่วงที่เหลือของฤดูกาลหากต้องการคว้าแชมป์” นายทวารวัย 27 ปีกล่าว

นอกจากนี้ เรนา ยังกล่าวอีกว่า เกมที่ ลิเวอร์พูล จะออกเดินทางไปเยือนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ แมนฯยูไนเต็ด ในเดือนหน้ามีความสำคัญมาก และตัดสินว่าทีมใดจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิป มาครองในปีนี้

“ผมอยู่ที่นี้มาเป็นปีที่ 4 และเรามักทำผลงานดีเสมอในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ตอนนี้สิ่งที่จะทำได้ คือ มุ่งมั่นอยู่กับผลงานของเราเพียงอย่างเดียว เพื่อรักษาผลงานที่ดีต่อไป เราต้องรักษาระยะห่างจากพวกเขาให้คงที่ราว 1-2 แต้ม และพยายามคว้าแต้มจากพวกเขาเมื่อเดินทางไปเยือนโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเดือนหน้า” นายทวารแดนกระทิงดุ กล่าว

ลิเวอร์พูล ไม่มีโปรแกรมลงสนามช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยจะลงฟาดแข้งอีกครั้งในเกมพรีเมียร์ชิปที่จะเปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในวันอาทิตย์ที่ 22 ก.พ.
กำลังโหลดความคิดเห็น