xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" โวยบ้างผีได้เปรียบโปรแกรมเตะสัปดาห์หน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ขอโวยบ้าง
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล ออกมากล่าวโจมตีการจัดโปรแกรมการแข่งขันพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ช่วงสัปดาห์หน้าที่สร้างความได้เปรียบให้แก่แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะจะมีโอกาสได้พักมากกว่าคู่แข่งลุ้นแชมป์ทีมอื่น 24 ชั่วโมง

เมื่อช่วงต้นฤดูกาล เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เคยออกมากล่าวโจมตีฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกเมืองผู้ดีว่าวางโปรแกรมการแข่งขันเหมือนมีแต้มต่ออันทำให้ต้นสังกัดของตนเสียเปรียบจากการต้องออกไปเป็นทีมเยือนพบคู่แข่งระดับบิ๊กโฟร์ทีมอื่นก่อนในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล

แต่การที่สัปดาห์ถัดไป "ผีแดง" จะมีคิวเปิดบ้านรับมือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในเกมเอฟเอ คัพ รอบสี่ วันเสาร์นี้ (24 ม.ค.) หลังจากนั้นวันอังคาร (27 ม.ค.) จะเดินทางไปเยือน เวสต์บรอม ในศึกพรีเมียร์ ลีก ก่อนที่จะลงแข่งกับ เอฟเวอร์ตัน อีกครั้งในวันจันทร์ (2 ก.พ.) ทำให้ เวนเกอร์ ใช้โอกาสนี้ออกมาโวยใส่บ้างโดยมองว่าโปรแกรมการแข่งขันดังกล่าวสร้างความได้เปรียบให้แก่แชมป์เก่าเพราะจะได้พักมากกว่าคู่แข่งลุ้นแชมป์ทีมอื่นร่วมวัน

โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับโปรแกรมการแข่งของ อาร์เซนอล ที่จะลงแข่งเอฟเอ คัพ รอบสี่ ด้วยการบุกไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ ในวันอาทิตย์ (25 ม.ค.) หลังจากนั้นเป็นเกมลีกที่จะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ในวันพุธ (28 ม.ค.) ก่อนปิดท้ายเกมวันเสาร์ (31 ม.ค.) ด้วยการเปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หรือเทียบกับ ลิเวอร์พูล ที่จะลงแข่งเอฟเอ คัพ รอบสี่ กับ เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์ (25 ม.ค.) เช่นกัน ต่อมาเป็นเกมลีกนัดเยือน วีแกน ในวันพุธ (28 ม.ค.) ก่อนพบศึกหนักด้วยการเปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เชลซี ในวันอาทิตย์ (1 ก.พ.)

"คุณสามารถพูดได้เลยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายได้เปรียบอย่างที่สุด โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์หน้าเป็นความได้เปรียบที่ไม่สามารถหาเหตุผลใดมารองรับได้ มันเป็นเรื่องที่อธิบายได้ยากมากว่าเหตุใดทีมหนึ่งถึงลงเล่นในวันอังคาร แต่ทีมอื่นลงเตะในวันพุธ มันไม่ยุติธรรมและสิ่งที่ผมต้อกการพูดคือมันสร้างความได้เปรียบให้แก่ ยูไนเต็ด คุณไม่ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลก็เข้าใจว่ามันเป็นได้เปรียบเสียเปรียบที่ไม่เท่าเทียมกัน" เวนเกอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น