xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ชี้ แชมป์ลีกยังเปิดกว้าง “ผี-หงส์” อาจฟอร์มสะดุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ เชื่อทุกทีมยังมีลุ้นแชมป์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอมของ อาร์เซนอล กล่าวแสดงความเห็นว่า ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ยังคงเปิดกว้างสำหรับบรรดาบิ๊กโฟร์ทุกทีม เพราะทีมนำมีโอกาสทำผลงานสะดุดลงไปในช่วงที่เหลือของปี

“ปืนโต” กลับมาทำผลงานดีอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง หลังจากความขัดแย้งภายในสโมสรยุติลง โดยทีมคว้าชัยชนะติดต่อกันมาในสามนัดหลังสุดของเกมลีก รวมถึงนัดล่าสุดที่บุกไปเอาชนะ ฮัลล์ ซิตี 3-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้จะยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง แต่การมี 41 คะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงอยู่ 6 คะแนน ก็ถือว่าไม่มากเกินไปสำหรับการเก็บคะแนนไล่ตาม

ด้าน เวนเกอร์ แม้จะยังไม่กล่าวอย่างเต็มปากเต็มคำว่า อาร์เซนอล ยังมีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่มองว่า ทุกทีมในบิ๊กโฟร์ คือ ต้นสังกัดตนเอง รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ลิเวอร์พูล และ เชลซี ต่างมีสิทธิ์เท่าเทียมกันที่จะหยิบถ้วยแชมป์มาครอง เพราะคู่แข่งอาจทำผลงานสะดุดลงในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

“ยูไนเต็ด ชนะ วีแกน 1-0 และเกมต่อมา พวกเขาก็เอาชนะ โบลตัน เพียง 1-0 อีกเช่นกันจากการซัดประตูชัยนาทีสุดท้าย สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าพวกเขามีสิทธิ์ที่จะทำคะแนนหล่นหาย” กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว “พวกเขามีทีมผู้เล่นจำนวนมาก และมันเป็นความได้เปรียบสำหรับพวกเขา แต่แน่นอนหากผู้เล่นเหล่านั้นบาดเจ็บ พวกเขาจะประสบปัญหาเช่นเดียวกับที่พวกเราเผชิญมา”

“ไม่มีทีมใดครองเกมเหนือกว่าตลอดทั้ง 90 นาที อย่างเช่น เชลซี ที่คว้าชัยชนะในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คว้าเก็บสามแต้มในนาทีสุดท้าย แต่มันเป็นเรื่องที่ดีเพราะสร้างความหวังให้แก่ทุกทีม” เวนเกอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น