xs
xsm
sm
md
lg

“ตอร์เรส” ลั่นขอขวางผีซิวแชมป์ลีกเทียบหงส์ 18 สมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส ลั่นขอขวางผี
เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงคมกริบของ ลิเวอร์พูล ลั่นวาจาจะไม่ยอมให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คว้าแชมป์ลีกสูงสุด 18 สมัยเทียบเท่าต้นสังกัดของตนได้ พร้อมเชื่อว่า “หงส์แดง” กำลังดำเนินรอยตามทีมชาติสเปนที่คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 ซึ่งเป็นรายการสำคัญครั้งแรกในรอบ 44 ปีของประเทศ

เหล่าสาวกหงส์แดงต่างมีความหวังที่จะเห็น ลิเวอร์พูล กลับมาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแห่งเมืองผู้ดีซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี หลังจากทำผลงานช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2008-2009 ได้อย่างดีเยี่ยมจนครองตำแหน่งจ่าฝูงของตารางมายาวนานข้ามพ้นปีใหม่ โดยหากลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ทำได้สำเร็จก็จะเป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 19 ของประวัติศาสตร์สโมสร

ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นแชมป์เก่าสองปีหลังสุดก็กำลังไล่ล่าแชมป์ปีที่สามติดต่อกัน แม้จะเริ่มต้นไม่ดีแต่ ณ เวลานี้ฟอร์มกำลังแรงขึ้นมาเรื่อยๆ จนล่าสุดเพิ่งเขี่ย ลิเวอร์พูล ตกจากบัลลังก์จ่าฝูงหลังจากบุกเอาชนะ โบลตัน 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย “ผีแดง” มีคะแนนเหนือกว่าคู่รักคู่แค้นอยู่ 1 แต้ม แต่มีเกมในมือเหลืออีก 1 นัด ทำให้โอกาสที่ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 18 สมัยเทียบเท่า “หงส์แดง” มีความเป็นไปได้สูงเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล มีโอกาสทวงตำแหน่งจ่าฝูงกลับคืนมาหากสามารถเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ในเกมเมอร์ซีย์ ไซด์ ดาร์บี แมตช์ คืนวันจันทร์นี้ได้ ซึ่งสอดคล้องกับความเห็นของ ตอร์เรส ที่กล่าวยืนยันว่า บรรดานักเตะหงส์แดงยังไม่ยอมแพ้ และขอสู้ต่อไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล โดยจะไม่ยอมปล่อยให้ “ผีแดง” ทำสถิติคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเทียบเท่าต้นสังกัดของตน

“ผมคิดว่าพวกเราจำเป็นต้องคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก มาให้ได้ ผมรู้จักสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างดีว่าการคว้าแชมป์ลีกมีความสำคัญมากเพียงใด หลังจากห่างเหินมานานกว่า 19 ปี นอกจากนี้ ผมรู้ว่า ถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ได้อีกครั้ง พวกเขาจะทำสถิติคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 18 สมัยเทียบเท่าพวกเรา ดังนั้น จะปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นไม่ได้” ดาวยิงวัย 25 ปีกล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสร

พร้อมกล่าวต่ออีกว่า “แม้ว่า เชลซี และ อาร์เซนอล เป็นทีมระดับสุดยอด แต่การเผชิญหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นเกมสำคัญที่สุดสำหรับพวกเราไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลใดที่พบกันเช่นเดียวกับยามที่ลงแข่งกับ เอฟเวอร์ตัน”

ตอร์เรส ยังกล่าวเปรียบเทียบการไล่ล่าแชมป์ลีกของ ลิเวอร์พูล กับการแข่งฟุตบอลยูโร 2008 ของทีมชาติสเปนเมื่อกลางปีก่อน ซึ่งท้ายสุดทีมกระทิงดุสามารถคว้าแชมป์มาครองได้อันเป็นรายการสำคัญครั้งแรกในรอบ 44 ปี ว่า มีความเหมือนกันบางประการที่อาจเป็นแนวทางชี้ให้เห็นว่า “หงส์แดง” มีโอกาสทำได้สำเร็จเช่นกัน

“ผมจินตนาการว่าการคว้าแชมป์ลีกที่นี่เหมือนกับการคว้าแชมป์ยูโรของทีมชาติสเปน ซึ่งทำได้สำเร็จเป็นครั้งแรกหลังจากรอคอยมานานกว่า 44 ปี ผู้เล่นทั้ง 23 คนกลายเป็นฮีโร่ของคนทั้งประเทศ” ดาวยิงวัย 25 ปี กล่าว “พวกเราคว้าแชมป์กลุ่มจนผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศมาพบกับ อิตาลี ซึ่งตามหน้าประวัติศาสตร์แล้วสถิติของพวกเราเป็นฝ่ายแพ้อยู่เสมอ แต่สุดท้ายพวกเราสามารถเอาชนะได้ ผมคิดว่าพวกเราเฉลิมฉลองกับชัยชนะนัดข้างต้นมากกว่าตอนที่เอาชนะในรอบชิงชนะเลิศเสียอีก เพราะพวกเรารู้ดีว่านี่คือเกมที่เป็นกุญแจสำคัญ”

“มันเช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล เพราะพวกเราเอาชนะมาได้ทั้ง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลการแข่งขันเหล่านี้ทำให้มีความเชื่อมั่นว่าพวกเราจะสามารถบุกไปคว้าผลการแข่งขันที่ดีได้ ณ สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเดือนมีนาคม (ซึ่งทั้งสองทีมจะพบกัน) มันจะเป็นเหมือนนัดพบกับ อิตาลี ของพวกเรา” ตอร์เรส กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น