xs
xsm
sm
md
lg

“รูนีย์” หวังผีคว้าชัยสองนัดถัดไปเสียบจ่าฝูงแทนหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ มองถึงตำแหน่งจ่าฝูง
เวย์น รูนีย์ ดาวยิงจอมพลิ้วของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังต้นสังกัดเก็บชัยชนะสองเกมถัดไปในช่วงสัปดาห์นี้ เพื่อขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แทนที่ ลิเวอร์พูล ซึ่งมีคิวลงเตะนัดต่อไปช้ากว่าทีมของตนเอง

วานนี้ (11 ม.ค.) แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่มเอาชนะ เชลซี ไปอย่างขาดลอย 3-0 ประตู จากการยิงของ เนมันยา วิดิช โหม่งเบิกร่องในครึ่งแรก ก่อนที่ เวย์น รูนีย์ และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ จะส่องอีกคนละประตูในช่วง 45 นาทีหลัง

ผลจากชัยชนะดังกล่าวทำให้ “ผีแดง” ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 3 ของตารางแทนที่ แอสตัน วิลลา โดยมี 41 คะแนน จากการลงสนาม 19 นัด ตามหลัง “หงส์แดง” ทีมจ่าฝูงเหลือเพียง 5 คะแนน แต่มีเกมเหลือในมืออีกสองนัด

การแข่งขันนัดต่อไปของแชมป์เก่าจะเป็นการเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกครั้ง เพื่อรับมือ วีแกน ในวันพุธ (14 ม.ค.) อันเป็นเกมตกค้างนัดหนึ่ง ก่อนที่วันเสาร์ (17 ม.ค.) จะเดินทางออกไปเยือน โบลตัน ขณะที่ลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ มีคิวลงแข่งนัดต่อไปเป็นเกมเมอร์ซีย์ ไซด์ ดาร์บี พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันจันทร์ (19 ม.ค.)

จากโปรแกรมการแข่งขันข้างต้นทำให้ รูนีย์ กล่าวแสดงความมุ่งมั่นต้องการให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะสองนัดถัดไปเพื่อขึ้นมาเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ ลีก แม้จะเป็นเพียงชั่วคราวก็ตาม

“หลังจากเกมของ ลิเวอร์พูล (เสมอกับ สโต๊ก 0-0) เมื่อวันเสาร์ ชัยชนะนัดนี้ (กับ เชลซี) เป็นสิ่งที่พวกเราต้องการมาก มันขึ้นอยู่กับพวกเรา พวกเราสามารถขึ้นมาเป็นทีมจ่าฝูงได้ในคืนวันเสาร์ หากพวกเราสามารถเอาชนะสองเกมเหล่นนั้นก่อนหน้าที่ ลิเวอร์พูล จะลงแข่งกับ เอฟเวอร์ตัน ในคืนวันจันทร์” ดาวยิงทีมชาติอังกฤษกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น