xs
xsm
sm
md
lg

“บัลลัค” มองข้ามผี-ยกหงส์คู่แข่งสำคัญต่อการลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัลลัค มองข้ามแชมป์เก่า
มิชาเอล บัลลัค มิดฟิลด์เท้าหนักของ เชลซี ประเมินค่าแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นคู่แข่งที่มีความน่ากลัวน้อยกว่า ลิเวอร์พูล ในการแย่งแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้

กัปตันทีมชาติเยอรมนีอยู่กับทีม “สิงห์บลูส์” ชุดที่พ่ายการดวลจุดโทษแก่ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อกลางปีก่อน รวมถึงการพลาดแชมป์พรีเมียร์ ลีก ให้แก่ “ผีแดง” ในสองฤดูกาลหลังสุด

อย่างไรก็ตาม หลังจากการแข่งขันผ่านมาถึงครึ่งฤดูกาลหลัง บัลลัค ยังมองว่า คู่แข่งน่ากลัวที่สุดของ เชลซี ในการแย่งแชมป์ฟุตบอลลีกฤดูกาลนี้ คือ ลิเวอร์พูล มากกว่าจะเป็นแชมป์เก่าจากเมืองแมนเชสเตอร์

“ช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อน ผมแน่ใจว่า ยูไนเต็ด จะเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับพวกเรา แต่ตอนนี้ผมกลับคิดว่า ลิเวอร์พูล เป็นคู่ปรับสำคัญกว่า เพราะพวกเขาแสดงให้เห็นในช่วง 2-3 เกมหลังสุด ว่า สามารถรับมือกับการเป็นทีมนำของลีกได้ พวกเขาแสดงให้เห็นว่าสามารถแบกรับความกดดัน สิ่งเหล่านี้เองทำให้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่พวกเรายำเกรง” มิดฟิลด์วัย 32 ปีกล่าว

“มันต่างจากช่วง 2-3 ฤดูกาลก่อนที่พวกเขา (ลิเวอร์พูล) ไม่มีความคงเส้นคงวา และตอนนี้ไม่ใช่เพิ่งผ่านถึงเพียงเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายน แต่มันมาถึงกลางเดือนมกราคมแล้วและดูเหมือนว่าพวกเขายังมั่นคงต่อการไล่ล่าแชมป์” บัลลัค กล่าว

บัลลัค เตรียมนำ “สิงห์บลูส์” ออกเดินทางไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันนี้ (11 ม.ค.)
กำลังโหลดความคิดเห็น