xs
xsm
sm
md
lg

“แลมพ์” เผยต้องการแชมป์พรีเมียร์ฯ มากกว่า ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลมพาร์ด ต้องการแชมป์พรีเมียร์ ลีก
แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จอมทัพแห่ง “สิงห์บลูส์” เชลซี กล่าวยอมรับผ่านทาง “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” สื่อเมืองผู้ดี ว่า ความต้องการสูงสุดของตน คือ การคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลับมาครองอีกครั้งมากกว่าการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกที่ตนยังไม่เคยสัมผัส

เชลซี คว้าแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุดแห่งอังกฤษเมื่อฤดูกาล 2004-2005 และ 2005-2006 ก่อนที่สองปีหลังสุดพลาดแชมป์ให้แก่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรปอันเป็นเกียรติยศที่ยังไม่เคยคว้ามาก่อน “สิงห์บลูส์” ก็ต้องพบกับความเจ็บช้ำอีกครั้ง เมื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จเมื่อฤดูกาลก่อน แต่พ่ายการดวลจุดโทษให้กับลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อีกเช่นกัน

ด้าน แลมพาร์ด แม้ว่าจะยังไม่เคยสัมผัสถ้วยรางวัลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก แต่ยอมรับว่า ความต้องการอันสูงสุดของตน คือ การคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก มากกว่า เพราะยังคงประทับใจกับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองภายหลังการคว้าแชมป์กับเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอล

“แน่นอนว่า ผมอยากที่จะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เพื่อเพิ่มเหรียญเกียรติยศที่ผมยังไม่เคยคว้ามาครองได้ แต่ถ้าคุณบอกกับผมว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า ผมจะคว้าแชมป์ลีกอีก 3-4 สมัย แต่ไม่สามารถคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก มาครองได้เลย ผมยินดีที่จะยอมรับสิ่งนั้น” มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ กล่าว

มิดฟิลด์วัย 30 ปี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ผมรักการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก และความคิดของพวกเราถึงการกลับมาเป็นทีมระดับสูงสุดอีกครั้งเป็นสิ่งน่าตื่นเต้นมาก นั้นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงมีความต้องการอย่างมากที่จะคว้าแชมป์ลีกให้ได้อีกครั้ง ช่วงชีวิตดีที่สุดในการเล่นฟุตบอลของผมคือเมื่อพวกเราคว้าแชมป์ลีก”

พร้อมกล่าวต่ออีกว่า “พวกเราขึ้นมาอยู่กันบนหลังคารถ จากนั้นก็โห่ร้องและเฉลิมฉลองต่อหน้าแฟนบอล มันเป็นความทรงจำอันน่าประทับใจ นั้นคือเหตุผลที่ผมต้องการคว้าแชมป์ลีกอีกครั้งและผมเชื่อว่าไม่ใช่มีแต่ผมเพียงคนเดียวเท่านั้นที่มีความคิดเช่นนี้”

“ผมคิดว่า ถ้าคุณลองถามบรรดาแฟนบอลของทีม ส่วนใหญ่จะตอบว่าต้องการคว้าแชมป์ลีกอีกสมัยมากกว่าการคว้าถ้วยแชมเปียนส์ ลีก แม้ว่าสโมสรจะไม่เคยคว้ามาก่อนก็ตาม ผมเข้าใจคว้ารู้สึกเช่นนั้นดี” แลมพาร์ด กล่าว

แลมพาร์ด เตรียมนำพลพรรค เชลซี ออกเดินทางไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ถึงสนามกูดิสัน ปาร์ก ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันจันทร์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น